25 tỉnh thành cho học sinh đến trường học trực tiếp

(KDPT) – Cả nước có 25 địa phương hiện đang tổ chức dạy học trực tiếp cho 100% học sinh. Bên cạnh đó, có 14 địa phương kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình; 24 địa phương tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình

Thống kê của Bộ GD-ĐT

Bảng thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy, trên cả nước đang tồn tại các loại hình dạy học khác nhau: có nơi dạy học trực tiếp hoàn toàn do dịch Covid-19 được kiểm soát tốt; có nơi kết hợp cả 3 loại hình là dạy học trực tiếp, trực tuyến và dạy học qua truyền hình; nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, chỉ dạy học trực tuyến là chủ yếu và kết hợp dạy học qua truyền hình.
Các tỉnh, thành cho học sinh đến trường học trực tiếp gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Bình Định, Cao Bằng, Điện Biên, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái. Đây là các địa phương ít ảnh hưởng của dịch Covid-19 hoặc đã khống chế được dịch bệnh.
Có 14 địa phương kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình, gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bình Thuận, Cà Mau, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Lạng Sơn, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Trị, Sơn La, Thừa Thiên – Huế.
Còn lại 24 tỉnh, thành tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình, gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Hậu Giang, Hưng Yên, Kiên Giang, Long An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Tây Ninh và TP Hồ Chí Minh.

Bộ GD&ĐT đã ban hành các công văn hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và cấp THCS, THPT năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19.

Đối với lớp 1, lớp 2, Bộ GD&ĐT hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiên cứu chương trình môn học, các mạch nội dung, kiến thức, chủ đề học tập và nội dung trong sách giáo khoa; từ đó xây dựng các chủ đề dạy học trên cơ sở tích hợp một số nội dung và yêu cầu cần đạt.

Đối với lớp 3, 4, 5, Bộ GD&ĐT hướng dẫn các nhà trường tổ chức rà soát lại nội dung chương trình, sách giáo khoa, mức độ cần đạt của từng khối lớp đối với các môn học bắt buộc để điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương, nhất là những địa bàn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Lớp 6 thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, các nhà trường thực hiện dạy học theo chương trình, bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình các môn học/hoạt động giáo dục trong điều kiện phòng, chống Covid-19.

Lớp 7 đến lớp 12 thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2006, bộ đã hướng thực hiện dạy học theo mức độ cần đạt của chương trình và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học.

Những nội dung, yêu cầu đã được tinh giản; nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện; phần kiến thức yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm, đều không được kiểm tra, đánh giá.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tổng số học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến tại 26 tỉnh/thành phố và cần được hỗ trợ, ước khoảng 1.500.000 (1,5 triệu học sinh).

ĐÀI TRANG

Bạn đang đọc bài viết 25 tỉnh thành cho học sinh đến trường học trực tiếp
tại chuyên mục Cộng đồng.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
0369452904 – 0977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]