Theo CNN, gã thương mại điện tử Amazon, hiện đang có vốn hóa khoảng 940 tỷ USD sẽ gia nhập câu lạc bộ vốn hóa nghìn tỷ USD với Apple. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước tiến quan trọng của gã khổng lồ này.

Trong phiên giao dịch ngày 13/8, giá cổ phiếu Amazon tăng 2% xác lập mức kỷ lục mới. Cổ phiếu này chỉ cần tăng thêm 7% nữa để đạt mức vốn hoá 1.000 tỷ USD.

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Amazon đã tăng gần 65% giá trị và lập kỷ lục mới trong phiên giao dịch đầu tháng 8

Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Amazon đã tăng gần 65% giá trị ban đầu. Trong thời gian sắp tới, Amazon sẽ đầu tư phát triển mảng chăm sóc sức khỏe, sau thương vụ thâu tóm hãng dược phẩm trực tuyến PillPack.

Các nhà phân tích dự báo rằng doanh số của Amazon sẽ tăng 32% lên 265 tỷ USD trong năm nay và lợi nhuận trên một cổ phiếu (EPS) sẽ tăng gần gấp 3. Họ cũng nhận định gần như không có rào cản nào trên con đường tiến tới mốc vốn hoá 1.000 tỷ USD của gã khổng lồ trong ngành bán lẻ, điện toán đám mây, truyền thông… này.

Tuy nhiên, theo như sự phân tích của phố Wall, vốn hóa của Amazon không chắc có thể vượt qua Apple. Theo dữ liệu từ Thomson Reuters, dự báo giá cổ phiếu Amazon là khoảng 2.100 USD, tăng khoảng 9,5% so với hiện nay, đưa vốn hoá của công ty lên 1,02 tỷ USD. Trong khi đó, giá dự báo của Apple là khoảng 216,4 USD, với vốn hoá 1,05 tỷ USD.

Các nhà phân tích dự báo rằng doanh số của Amazon sẽ tăng 32% lên 265 tỷ USD trong năm nay

Trong một báo cáo mới đây, James McQuivey của Forrester Research nhận định Amazon sẽ vượt qua Apple chủ yếu bởi khách hàng yêu thích Amazon hơn. Một khảo sát gần đây của Forrester cũng nhận định, Amazon được coi là đáng tin cậy hơn Apple.

Tuy vậy, Apple và Amazon không phải là những gã công nghệ khổng lồ duy nhất có vốn hoá sẽ chạm mốc 1.000 tỷ USD. Công ty mẹ Google – Alphabet và Microsoft cũng đang trong cuộc đua vốn hoá. Alphabet hiện có vốn hoá khoảng 875 tỷ USD, trong khi Microsoft là gần 840 tỷ USD.

Thanh Duy