Apple vừa phát hành iOS 15, iPadOS 15 cho iPhone, iPad và iPod touch. Như mọi cập nhật phần mềm khác, iOS 15 và iPadOS 15 có thể cài đặt miễn phí. iOS 15 tương thích với iPhone 6S đến iPhone 13, còn iPadOS 15 tương thích với iPad Air 2 trở lại đây.

Thêm nhiều tính năng mới trên iOS 15.

Tuy nhiên, trong phần mô tả, Apple đánh dấu một số tính năng chỉ hỗ trợ cho các thiết bị iPhone XS và XR trở về sau. Đa số liên quan đến việc xử lý hình ảnh, âm thanh cũng như trợ lý ảo của máy.

Theo Pocket-lint, mặc dù năm nay cả iOS và iPadOS đều không mang đến bất kỳ thay đổi triệt để nào nhưng bản cập nhật phần mềm đã mang lại phần lớn các thay đổi nhỏ về bố cục, tùy chọn widget mới và giao diện được mô phỏng lại cho trình duyệt web Safari gốc.

Với iOS 15, người dùng được trang bị một số tính năng mới, đáng chú ý là Focus khi người dùng có thể cấu hình các chế độ khác nhau như chọn ứng dụng, những người mình muốn nhận thông báo và thay đổi trọng tâm tùy thuộc vào việc đang làm như Làm việc, Ngủ, Tập luyện… Apple cũng mang đến ứng dụng Thời tiết mới, cập nhật bản đồ trong Apple Maps, cải tiến FaceTime và mang giao diện mới đến Safari (mặc dù người dùng có thể hoàn nguyên giao diện cũ trong phần Settings nếu muốn).

Một công cụ mới thu hút sự chú ý trên iOS 15 là nhận diện văn bản trong ảnh Live Text. Người dùng có thể đưa camera lên và máy sẽ tự động phát hiện văn bản trong khung hình. Tính năng hỗ trợ các ngôn ngữ là tiếng Anh, Trung, Pháp, Italy, Đức, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Tính năng xem 3D trên iOS 15 chi tiết hơn tại các thành phố lớn, thông tin về giao thông công cộng cũng rõ ràng hơn, bổ sung chỉ đường dựa trên thực tế tăng cường.

THU ANH

Bạn đang đọc bài Apple phát hành bản bản iOS 15
tại chuyên mục Khoa học & Công nghệ.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]