Bất chấp dịch bệnh, Tuần lễ thời trang London vẫn quy tụ nhiều thương hiệu đình đám

(KDPT) – Tuần lễ thời trang London (London Fashion Week) ngày 14/2 khai mạc với hơn 60 buổi trình diễn sẽ được tổ chức trong vòng 5 ngày, trong đó có những bộ sưu tập được mong đợi đến từ hai thương hiệu Burberry và Tommy Hilfiger.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) đang diễn biến phức tạp, lượng khán giả cũng như nhà thiết kế tham dự sự kiện thời trang này sẽ phần nào sụt giảm do ảnh hưởng dịch bệnh.

Các nhà tổ chức của Hội đồng Thời trang Anh (BFC) dự đoán lượng khách và nhà thiết kế tham dự London Fashion Week sẽ “giảm đáng kể” do quy định hạn chế đi lại được áp đặt sau khi dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, BFC sẽ nỗ lực đảm bảo các buổi trình diễn tiếp cận được với những khán giả không thể đến được hay đang tìm kiếm đối tác. Ban tổ chức cũng sẽ tiến hành dọn dẹp vệ sinh cẩn thận sau mỗi tối trong thời gian diễn ra sự kiện, trong khi các dung dịch sát khuẩn cũng sẽ được bố trí đầy đủ.

Mặc dù chịu tác động vì dịch bệnh COVID-19 (nCoV), nhưng giới mộ điệu có thể tạm hài lòng vì Tuần lễ thời trang London năm nay vẫn có sự đảm bảo từ những cái tên đình đám hàng đầu tại Anh. Theo đó, thương hiệu thời trang Vivienne Westwood và Pam Hogg sẽ trình diễn các bộ sưu tập của mình lần lượt trong ngày 14 và 16/2. Trong khi đó, thương hiệu Petar Petrov có trụ sở tại Áo sẽ là một trong những “tân binh” trình diễn bộ sưu tập của mình trên sàn diễn Fashion East, một sáng kiến phi lợi nhuận của London nhằm hỗ trợ cho các tài năng trẻ mới nổi trong lĩnh vực thời trang.

Sau những lần vắng mặt gần đây tại Tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week), thương hiệu thời trang Tommy Hilfiger sẽ “tái xuất” với bộ sưu tập “TommyxLewis” thứ tư của mình được trình diễn tại thủ đô London với thông điệp mạnh mẽ hướng tới sự bền vững. Trong bối cảnh những quan ngại về biến đổi khí hậu đang gia tăng, ngày càng có nhiều nhà thiết kế lựa chọn sử dụng các vật liệu có thể tái chế và hỗ trợ ngành nghề thủ công trong nước. Xu hướng này sẽ là một điểm nhấn trong các bộ sưu tập của Mulberry, Phoebe English, và Johnstons of Elgin – đều là những thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Anh.

Theo Báo Tin tức