Bảy Hội chợ Triển lãm Thương mại được tổ chức vào đầu năm 2019 tại Hồng Kông

(KDPT) – Nhằm thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Hồng Kông và Việt Nam, mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Đồng Phát Triển Thương Mại Hồng Kông (HKTDC) đã tổ chức họp báo cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường và củng cố các mối quan hệ đối tác.

Ảnh minh họa

Tại buổi họp báo, bà Tina Phan – Giám đốc khu vực Đông Dương của HKTDC đã thông báo kế hoạch tổ chức 7 hội chợ thương mại quốc tế vào đầu năm 2019 tại Hồng Kông nhằm cung cấp nền tảng thuận lợi cho doanh nghiệp và nhà cung cấp từ Việt Nam mở rộng kinh doanh sang các thị trường mới như:  Hội chợ Triển lãm Kim cương Quốc tế (Hong Kong International Diamond), Hội chợ Triển lãm Đá quý và Ngọc trai (Gem & Pearl Show), Hội chợ Triển lãm Trang sức quốc tế Hồng Kông (Hong Kong International Jewellery Show); Hội chợ Triển lãm Quà tặng & Sản phẩm cao cấp Hồng Kông (Hong Kong Gifts & Premium Fair); Hội chợ Triển lãm Đồng hồ Hồng Kông (Hong Kong Watch & Clock Fair); Hội chợ Triển lãm Sản phẩm Điện tử Hồng Kông và Châu Á vào mùa thu (Hong Kong Electronics Fair cum electronicAsia); và Triển lãm Công nghệ Chiếu sáng Quốc tế Hồng Kông (vào mùa thu) cùng với Triển lãm Công nghệ Chiếu sáng Ngoài trời Hồng Kông (Hong Kong International Lighting Fair). Tất cả các hội chợ sẽ được tổ chức lần lượt từ tháng 1-4/2019.  Bà cũng hi vọng được chào đón thêm các doanh nghiệp Việt Nam tham gia để tận dụng các cơ hội kinh doanh và khai thác thị trường toàn cầu thông qua các hoạt động hội chợ triển lãm HKTDC.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hồng Kông. Trong ba quý đầu tiên của năm 2018, giá trị thương mại song phương đạt 14 tỷ USD, trong khi nhập khẩu vào Hồng Kông từ Việt Nam tăng 7,2% trong năm vừa qua đạt 6.1 tỉ USD. Tổng kim ngạch xuất khẩu của Hồng Kông sang Việt Nam cũng đạt 7,9 tỷ USD.

  Phương Anh