Sân bay mới sẽ được đặt tại tỉnh Mondulkiri, giáp với các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước của Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Du lịch Cambodia Chuk Chumno cho biết vào cuối năm 2019, các cơ quan chức năng nước này sẽ hoàn tất nghiên cứu khả thi của dự án xây dựng sân bay mới tại Mondulkiri, tỉnh Đông Bắc Campuchia, giáp với các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước của Việt Nam. Mục tiêu của dự án là thúc đẩy ngành du lịch tại vùng Đông Bắc Cambodia, khu vực có tiềm năng về du lịch sinh thái và là một trong những điểm đến rất hấp dẫn du khách.

Một khu nghỉ dưỡng sinh thái tại Mondulkiri – Nguồn: Internet

Người phát ngôn Chuk Chumno nhận định: “Mondulkiri là tỉnh đầy tiềm năng về du lịch nhưng hiện không được kết nối đường hàng không. Nếu có sân bay tại đây, du khách sẽ có nhiều lựa chọn và tiết kiệm thời gian đi lại, đồng thời tạo thêm hành lang giao thông với các nước láng giềng”.

Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Cambodia Chhay Sivlin hoan nghênh thông tin về dự án nói trên. Tuy nhiên, bà Chhay Sivlin cho rằng chính phủ cũng nên tập trung giải quyết tình trạng thiếu khách sạn, nhà hàng và các cơ sở hạ tầng về giải trí, bên cạnh nghiên cứu tính khả thi để xây dựng sân bay.

Hiện Cambodia mới có ba sân bay tại các tỉnh Siem Reap, Preah Sihanouk và thủ đô Phnom Penh. Theo Bộ Du lịch Cambodia, nước này đã đón khoảng 6,2 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm 2018, tăng 10,7% so với năm trước đó và tạo ra nguồn thu nhập khoảng 4,3 tỷ USD (tăng 20%). Trong khi đó, lượng du khách nội địa đạt mốc 11 triệu lượt người trong năm 2018, chỉ tăng 1,8% so với năm trước đó.

R.N
(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)