TikTok thu hút lượng lớn người dùng bất chấp khó khăn. (Ảnh AFP)

Trước thời điểm Covid-19 bùng phát, TikTok đã nhận được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ trên thế giới nhờ các màn vũ đạo nổi tiếng đi kèm các bản nhạc sôi động. Khi đại dịch hoành hành, nhiều quốc gia thực thi lệnh phong tỏa, trường học phải đóng cửa, nền tảng này lại càng tạo sức hút lớn.

Theo số liệu từ công ty phân tích ứng dụng SensorTower, mức độ phổ biến của ứng dụng TikTok đã tăng vọt trong thời gian đại dịch, trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý đầu tiên của năm 2020, với khoảng 315 triệu lượt tải xuống chỉ trong quý đó.

Trước tháng 7/2020, TikTok có khoảng 700 triệu người dùng hàng tháng. Kể từ thời điểm đó đến nay, TikTok đã thu hút thêm hơn 300.000 tài khoản mới, nâng tổng số người dùng hằng tháng lên trên 1 tỷ người.

TikTok có sự phát triển bất chấp một năm đầy khó khăn, bao gồm lệnh cấm của Mỹ có thể xảy ra sau khi chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump coi việc lưu trữ và bảo mật dữ liệu của TikTok là một nguy cơ an ninh quốc gia, buộc TikTok phải bán mình cho một công ty Mỹ nếu muốn tiếp tục hoạt động rộng rãi, với Oracle trở thành đối tác “nhà cung cấp công nghệ đáng tin cậy”.

Trong video cảm ơn người dùng ngày 27/9, Tổng giám đốc TikTok, Vanessa Pappas nhấn mạnh: “Cảm ơn các bạn vì đã biến TikTok trở thành một nơi thực sự đặc biệt”.

Sự tăng trưởng này của TikTok đã khiến Facebook phải tung ra một “bản sao TikTok” của riêng họ có tên Instagram Reels vào tháng 8/2020. Vào năm ngoái, Snap cũng công bố một tính năng tương tự được gọi là Spotlight, còn YouTube của Google ra mắt Shorts.

TÚ MINH

Bạn đang đọc bài Chỉ xếp hạng sau Facebook, TikTok vượt mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng
tại chuyên mục Khoa học & Công nghệ.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]