Trong trường hợp xấu nhất VTV không mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018, nhiều người hâm mộ vẫn theo đuổi đam mê bóng đá của mình bằng nhiều cách.

Chưa có bản quyền World cup, nhiều người hâm mộ vẫn theo đuổi đam mê bóng đá theo cách riêng của mình, như việc mua vé bay rẻ sang Lào, Campuchia. Ảnh: Facebook.

Đa số, người hâm mộ không thể bỏ số tiền lớn sang Nga xem trực tiếp các trận đấu, nên đành phải chuyển qua mua vé giá rẻ tự di chuyển hoặc mua tour sang các nước láng giềng như Lào, Campuchia hay Thái Lan để xem ké giải bóng lớn nhất hành tinh sắp diễn ra.
Tiết lộ về chi phí, anh Tuấn cho biết, toàn bộ hành trình 5 ngày 4 đêm được ước tính dao động từ 7 triệu đồng, bao gồm vé xe đường bộ, chi phí ăn uống, di chuyển và thuê khách sạn.
“Nếu vậy, tôi có thể xem được 7 trận đấu trong những ngày ở Lào. Hiện tại, nhóm kết hợp du lịch và xem bóng đá tại nước láng giềng đã lên tới 10 người”, anh Tài cho hay.
Cũng như anh Tuấn, anh Khắc Minh (quận Hoàn Kiếm) cho hay: “Do sát thời điểm giải bóng diễn ra, nên tôi chọn những nước có chi phí du lịch rẻ để tiết kiệm chi phí. Nếu sang 4-5 ngày, tôi có thể xem được 7 trận đấu, kết hợp với đi du lịch vì tôi đi cùng nhóm trên 10 người nên sẽ đông vui”.
Theo tìm hiểu của PV, những ngày gần đây, lượng hành khách mua tour đi các nước trong khu vực của các công ty lữ hành có sự gia tăng.
Chị Hoàng Thanh (nhân viên một công ty du lịch) cho biết, hiện tại, công ty anh tiếp nhận 9 đoàn du khách đi du lịch kết hợp xem bóng đá tại các nước Đông Nam Á vào giữa tháng 6.
Một số trận đấu hay như trận Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha, Brazil – Thụy Sĩ, Argentina – Iceland diễn ra vào thời điểm này khiến khách đặt tour tăng đột biến.
Chị Thanh nói, hiện tại, các tour đường bộ đi Lào: Viêng Chăn – Udon Thani (5 ngày 4 đêm) có giá từ 6,3 – 7 triệu đồng/người. Tour TP HCM – Siem Reap – Phnom Penh (4 ngày 3 đêm) có giá từ 3,8 – 4,2 triệu đồng/người.
Nhận thấy nhu cầu tăng cao của hành khách, một số công ty lữ hành ở Hà Nội đã kết hợp tung khuyến mại, giảm giá từ 300.000 – 400.000 đồng/người cho tour đi Đông Nam Á. Tuy nhiên, khi đặt các tour du lịch này, khách hàng sẽ tự chủ động việc di chuyển và chọn địa điểm xem trận đấu bóng.

Theo: laodong.vn