Công nghệ đang giữ vai trò ngày càng quan trọng trong lĩnh vực bất động sản – Nguồn: Internet

Do các biện pháp giãn cách xã hội, người mua trì hoãn việc xem nhà và các cuộc gặp trực tiếp, còn người bán miễn cưỡng khi rao bán nhà ở. Vì vậy, các đại lý bất động sản cần trang bị cho mình đầy đủ kỹ năng và các công cụ kỹ thuật số để đối mặt với những thách thức thay đổi từng ngày.

Trong khi một số công ty ứng dụng thành công công nghệ 3D để tiếp cận khách hàng tiềm năng, thì cơ hội chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực bất động sản đã vượt xa các buổi giới thiệu sản phẩm nhờ công nghệ thực tế ảo đơn thuần.

Dữ liệu đang là thế lực mới trong lĩnh vực bất động sản, có thể thay đổi các mô hình kinh doanh truyền thống nhờ việc phân tích nhu cầu theo thời gian thực và bằng các công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến. Các công cụ này tạo ra những hiểu biết vô giá, cung cấp thông tin chi tiết để các đại lý ra các quyết định kinh doanh quan trọng gồm cách định giá một căn hộ cho thuê, tối đa hóa khả năng tiếp cận người mua, và quan trọng nhất đó là hiểu đúng và phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả với ít chi phí hơn.

Tuy vậy, lượng dữ liệu dồi dào thôi là không đủ để biến những hiểu biết sâu sắc trở thành hành động. Việc lọc và làm sạch dữ liệu mới là điều quan trọng khi thực hiện các chiến lược kinh doanh dựa trên dữ liệu để đưa ra thông tin chính xác và nâng cao khả năng ra quyết định. Sự kết hợp của các thuật toán AI tinh vi và nguồn dữ liệu sạch có thể giúp tạo ra các đề xuất thông minh hơn và chính xác hơn cho cả người mua và khách thuê.

Tiến bộ công nghệ đang là một làn sóng không thể đảo ngược. Sự kết hợp giữa dữ liệu, AI và tự động hóa sẽ giảm thiểu hoạt động kém hiệu quả của các đại lý bất động sản.

Với sự trợ giúp của quy trình vận hành và quản lý quan hệ khách hàng tự động vô cùng tốt, nhân viên của các đại lý có thể giới thiệu chi tiết hơn về các bất động sản tiềm năng và ghi lại chính xác những giai đoạn khác nhau của quy trình giao dịch.

Các giải pháp kỹ thuật số toàn diện cũng cung cấp nhiều tính năng dành riêng cho các dự án mới. Từ việc đặt trước một danh sách niêm yết bất động sản đến ghi nhận lại các trao đổi hậu bán hàng, các đại lý có thể tổng hợp tất cả các tài liệu và thông tin liên quan đến dự án một cách tổng thể.

Công nghệ hiện đại và chất lượng dữ liệu là một phần của câu chuyện kinh doanh. Để đạt được sự xuất sắc về kỹ thuật số cũng đòi hỏi các tổ chức phải trau dồi văn hóa và tư duy tương ứng của nhân viên. Đây là điều kiện then chốt để hướng nhân viên tránh xa quy trình làm việc cũ và cho họ thấy rằng công nghệ sẽ không thay thế, mà là nâng cao và bổ sung yếu tố con người vốn có trong giao dịch bất động sản.

Theo nghiên cứu thị trường của Property Raptor, sử dụng giải pháp quản lý bất động sản tiên tiến có thể tiết kiệm hơn 25% thời gian hàng ngày của họ dành cho các công việc tẻ nhạt. Thay vì nhập dữ liệu theo cách thủ công và tìm kiếm thông tin từ các tệp định dạng Excel lộn xộn, một phần mềm cấp doanh nghiệp có thể thực hiện công việc nặng nhọc nói trên cho các đại lý và nhân viên.

Các phần mềm tốt nhất trên thị trường còn cho phép đại lý dễ dàng theo dõi cả các mối liên hệ và khách hàng tiềm năng để đảm bảo rằng các thông tin luôn chính xác và cập nhật. Một nền tảng tích hợp có thể tự động hóa quy trình làm việc và giúp các đại lý hiểu được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng và cách thức giao tiếp phù hợp, cuối cùng giúp họ tiết kiệm hàng giờ nhập dữ liệu và tra cứu thông tin.

Về cốt lõi, PropTech (công nghệ bất động sản) hướng đến việc kết hợp đúng khách hàng với bất động sản phù hợp ở đúng thời điểm. Từ việc nắm bắt thông tin khách hàng, tự động hóa tiếp thị đến tạo nội dung để dữ liệu hóa, các nền tảng kỹ thuật số giúp các đại lý bất động sản chốt được nhiều giao dịch với tốc độ nhanh hơn. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng các đại lý cần nhanh chóng áp dụng công nghệ mới và phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu để tránh nguy cơ bị tụt hậu và mất đi thị phần đáng kể.

RUBIX INTERNATIONAL

Bạn đang đọc bài Đại lý bất động sản tăng cường số hóa để tiếp cận khách hàng
tại chuyên mục Bất động sản
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]