Thông tin cụ thể các vật phẩm như sau:

1. CHIÊNG CỔ

Giá khởi điểm: 20.000.000 Đồng (Hai mươi triệu đồng chẵn)

Bước giá: Tự do

Chiếc chiêng cổ của người Mường (Hòa Bình)

Vật phẩm đấu giá đầu tiên là chiếc chiêng của người Mường, có tuổi đời trên 50 năm do doanh nhân Hà Văn Thắng, Chủ tịch Công ty cổ phần T&T 159 tặng Câu lạc bộ Các nhà Công thương Việt Nam để đấu giá, toàn bộ số tiền sẽ được dùng ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Cồng chiêng tham gia vào tất cả các hoạt động đời sống người Mường, gắn liền với vòng đời của mỗi người từ khi sinh ra cho đến khi về với đất mẹ. Chính vì vậy, người Mường coi cồng chiêng là báu vật của mình và giữ gìn qua các thế hệ. Dụng cụ để đánh cồng chiêng là chiếc dùi được làm bằng gỗ cứng, tùy theo từng chiếc chiêng to, nhỏ mà làm dùi phù hợp, đầu quấn vải mềm. Người ta thường treo các giàn cồng, chiêng trong nhà, ngoài sân hoặc ngoài các bãi rộng để đánh, hay xách một cái rồi cùng nhau đánh, tạo nên những thanh âm hùng tráng giữa núi rừng. Người Mường thường sử dụng cả dàn cồng chiêng trong các phường, hội.

Với chiếc chiêng trong nhà, chủ nhân sẽ sở hữu một loại nhạc cụ “vật báu – hồn thiêng” độc đáo của dân tộc mình.

2. BÌNH GỐM

GIÁ KHỞI ĐIỂM: 8.000.000 Đồng (Tám triệu đồng chẵn)

Bước giá: Tự do

Chiếc bình gốm do Đại đức Thích Chánh Tịnh tạo tác.

Vật phẩm đấu giá thứ hai là chiếc bình gốm họa tiết sen được nhà sưu tập Cao Văn Tuấn gửi tặng Câu lạc bộ Các nhà Công thương Việt Nam. Chiếc bình do Đại đức Thích Chánh Tịnh (nghệ nhân dân gian, kỷ lục gia Phạm Văn Tuyên) sáng tạo, chứa đựng tinh hoa của đất trời, qua bàn tay chế tác tài hoa của người nghệ nhân-Đại đức trong một thời gian rất dài. Chiếc bình gốm mang đậm nét thủ công, dáng vẻ dung dị mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế khoáng đạt, họa tiết hoa sen mang theo âm sắc của thiên nhiên trời đất, đọng cốt hồn nghệ thuật cổ truyền dân tộc nhưng không kém phần linh hoạt, sáng tạo. Có thể nói đây là tác phẩm nghệ thuật-lao động, một kỳ công, lời tâm tình của đất, của lửa, của nước, của những sẻ chia… Chiếc bình gốm rất phù hợp cho việc trưng bày tại phòng khách, những nơi trang trọng và mang tới tài lộc, may mắn, bình an cho gia chủ.

Các tổ chức, cá nhân tham gia đấu giá vui lòng gọi điện trực tiếp tới chị Bùi Thị Phương Hồng-Văn phòng Câu lạc bộ Các nhà Công thương Việt Nam. Số điện thoại: 0965.130884.

Thời gian tham gia đấu giá bắt đầu từ 17h00 ngày 19/10 đến 17h ngày 22/10/2020.

Ban tổ chức sẽ có thư cảm ơn và chứng nhận đấu giá cho tổ chức, cá nhân đấu giá thành công hai vật phẩm trên.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc đấu giá hai vật phẩm trên sẽ được chuyển tới đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, và được công khai trên Tạp chí điện tử Kinh doanh và Phát triển; Trang thông tin điện tử của Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị có địa chỉ: Kinhdoanhvatiepthi.vn.

ĐỨC TÂM