Ảnh minh họa

Cụ thể, đồng NDT giảm xuống còn 6,6918 NTD đổi 1 USD, tiến gần đến mốc thấp nhất trong 11 tháng trở lại đây là 6,7344 NDT = 1 USD ghi nhận được trong ngày 3/7. Đồng AUD giảm 0,7% xuống mức 1 AUD đổi được 0,7404 USD sau khi đạt mức cao nhất trong ba tuần gần đây là 1 AUD = 0,7484 USD trong tuần này. Đồng euro giảm 0,1% và dừng ở mức 1,1731 euro/USD.
Đồng yen của Nhật Bản, vốn được xem là kênh đầu tư được ưu tiên trong thời kỳ căng thẳng chính trị và thị trường bất ổn, tăng lên so với đồng USD trong đầu phiên ngày 11/7 song ngay sau đó đã hạ giá và trở lại mức ổn định 111,03 yen đổi 1 USD.
Theo giới quan sát, hai đồng tiền phổ biến nhất thế giới là đồng USD và đồng euro không có nhiều biến động trên thị trường tiền tệ, bên cạnh đó đồng yen của Nhật Bản cũng không có nhiều dao động, cho thấy phản ứng dè dặt trên thị trường tiền tệ toàn cầu, trong bối cảnh các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi tình hình để xác định các tác động của cuộc chiến thương mại.
Tuần trước, Mỹ và Trung Quốc đã quyết định áp thuế nhập khẩu 25% đối với các mặt hàng nhập khẩu trị giá 34 tỷ USD của nhau, dẫn tới nguy cơ đẩy kinh tế toàn cầu vào một cuộc chiến thương mại lớn.
Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã cảnh báo rằng Washington sẵn sàng áp thêm mức thuế 10% nhằm vào hàng hóa của Trung Quốc nếu Bắc Kinh từ chối nhượng bộ các yêu cầu của Mỹ và tiếp tục trả đũa. Nếu cảnh báo này được triển khai thực hiện, tổng giá trị hàng hóa của Trung Quốc bị Mỹ áp thuế có thể lên tới hơn 550 tỷ USD, cao hơn đáng kể so với lượng hàng hóa 506 tỷ USD mà Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ năm 2017.
Theo thông báo mới nhất của Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ (USTR), chính phủ nước này sẽ áp thuế 10% đối với lượng hàng hóa nhập khẩu bổ sung trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc sớm nhất là từ tháng Chín tới.
Trong khi đó, tại một số thị trường khác, đồng bảng Anh giữ giá ở mức 1,3272 bảng = 1 USD, không biến động nhiều sau thông tin Thủ tướng Theresa May nhận được sự ủng hộ từ các bộ trưởng cấp cao trong Nội các nước Anh, giúp trấn an thị trường sau một loạt các vụ từ chức hồi đầu tuần. Đồng CAD của Canada giảm 0,2% xuống 1,3137 CAD/USD, một phản ứng không mấy bất ngờ trước dự đoán Ngân hàng trung ương Canada sắp tăng lãi suất cơ bản.

Theo: baotintuc.vn