Facebook ra mắt kính thực tế ảo

(KDPT) – Sau khi được giới thiệu vào tháng 10/2017, kính thực tế ảo Oculus Go của Facebook đã chính thức được lên kệ.

Buổi ra mắt kính thực tế ảo Oculus Go được Facebook tổ chức trong khuôn khổ sự kiện F8 đang diễn ra.

Tại buổi ra mắt, CEO Facebook Mark Zuckerberg, một lần nữa đã nhắc lại mục tiêu 1 tỷ người tham gia vào môi trường thực tế ảo. Và khẳng định Oculus Go là phương tiện tiện lợi nhất để người dùng trải nghiệm môi trường thực tế ảo.

Theo Mark Zuckerberg, Oculus Go là phương tiện tiện lợi nhất để người dùng trải nghiệm môi trường thực tế ảo.

Điểm đáng chú ý nhất của Oculus Go, đây là một chiếc kính thực tế ảo song có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối với PC hay smartphone.

“Với Oculus Go, bạn không cần phải lo lắng về việc cài đặt khi sử dụng. Đây là thiết bị có khả năng tiếp cận gần nhất với môi trường thực tế ảo. Kính VR (thực tế ảo) càng độc lập thì khả năng người dùng tiếp cận với môi trường thực tế ảo càng trở lên dễ dàng hơn. Với Oculus Go, bạn chỉ cần đeo và chào mừng bạn đến thế giới của thực tế ảo”, ông Hugo Barra, phụ trách phát triển Oculus Go cho biết.

Với những gì được công bố, Oculus Go có giá 199 USD với 32GB bộ nhớ trong. Với phiên bản bộ nhớ trong 64GB, Oculus Go sẽ có giá 249 USD.

Oculus Go có giá bán khởi điểm 199 USD.

Về thiết kế, Oculus Go sử dụng chất liệu vải siêu nhẹ, bên trong lót một lớp mềm phù hợp với việc tiếp xúc da mặt, tai nghe 3.5mm, bộ điều khiển chuyển động đơn, màn hình LCD 2560×1440 pixel…  Oculus Go hiện hỗ trợ khoảng hơn 1000 ứng dụng và game.

Sản phẩm này sẽ được bán tại 23 quốc gia, thông qua trang chủ của Oculus hoặc các trang thương mại điện tử như Amazon, NewEgg và Best Buy.

Tôn Trang