Hiện Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây đã công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Theo đó, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay trùng vào ngày chủ nhật nên người lao động, cán bộ, công nhân viên chức sẽ được nghỉ liên tục 3 ngày (từ ngày 1/9 đến hết ngày 3/9), do đó dự báo lượng hành khách năm nay sẽ tăng hơn so với ngày thường.

Bến xe Miền Đông.

Tại Bến xe Miền Tây, dự báo lượng hành khách đi lại trong dịp Lễ 2/9 tăng từ 4 – 6% so với cùng kỳ và ngày cao điểm (1/9) lượng hành khách có thể đạt từ 60.000 đến 62.000 khách.
Theo đó, Bến xe Miền Tây cũng cho biết sẽ áp dụng mức tăng giá vé không quá 40% so với mức giá vé ngày thường và thời gian tăng giá vé trong 2 ngày 31/8 và 1/9.
Trong khi đó, tại Bến xe Miền Đông, lượng khách dự báo tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước, tập trung chủ yếu tăng trong chiều, tối ngày 31/8 và ngày 1/9 trên một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…
Dự kiến cao điểm sẽ có khoảng 43.000 lượt khách, tập trung trong ngày 1/9, tương đương với khoảng 1.500 lượt xe ra vào bến.
Theo đó, giá vé tại Bến xe Miền Đông sẽ áp dụng tăng từ 30 – 40%, tùy tuyến. Cụ thể, các tuyến thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, khu vực tây nguyên (Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng), Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi phụ thu không quá 30%, áp dụng từ 31/8 tới 1/9. Riêng các tuyến từ Bến xe Miền Đông đi các tỉnh miền Tây sẽ điều chỉnh tăng không quá 40%.

Theo: baotintuc.vn