Gian nan bảo hộ thương hiệu: Vì đâu nên nỗi?

(KDPT) – Trong “Những Câu Chuyện Thật” tuần này, doanh nhân Nguyễn Hồng Phúc – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phúc Nguyễn trải lòng vềquá trình đấu tranh gian nan giành quyền đăng ký bảo hộ sản phẩm máy tạo nước Ion Kiềm tươi OH- thương hiệu Watapy.

Hơn 10 năm trước, trong quá trình chữa chạy bệnh tình cho cha, anh Nguyễn Hồng Phúc đã biết đến lợi ích của loại nước Ion kiềm tươi OH- trong ứng dụng y khoa: “Từ khoảng thế kỷ 17, 18 trên thế giới đã biết đến sự tồn tại của nguồn nước Ion kiềm tươi OH-. Sau đó, Hàn Quốc cũng như Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu, khai thác và ứng dụng hiệu quả nguồn nước này trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung và quá trình điều trị các căn bệnh ung thư nói riêng”.

Nước Ion kiềm tươi OH- có công dụng thiết thực là vậy nhưng do máy tạo loại nước này có giá thành quá caolại chưa có trong danh mục bảo hiểm chi trả nênphần đông người dân nước ta chưa có điều kiện được tiếp cận. Càng đi sâu vào tìm hiểu, anh Phúc không khỏi trăn trở và dần hình thành ý tưởng đưa loại nước trị liệu này phổ biến rộng rãi tại nước ta.

Anh cất công đi nhiều quốc gia khác nhau đểtrực tiếp khảo sát tình hình. Sau một thời gian, anh Phúc đã tìm được một nhà sản xuất có tên tuổi ở Hàn Quốc cũng đang sản xuất dòng máy này nhưng có mức giá phù hợp với các hộ gia đình Việt Nam. Việc thuận lợi tìm được đầu mối cung cấp sản phẩm khiến anh Phúc như mở cờ trong lòng. Vị doanh nhân này nhanh chóng về nước thành lập công ty, đặt tên thương hiệu Alkaliffe rồi từng bước thực hiện các hoạt động ký kết hợp đồng, quảng bá truyền thông… nhằm chuẩn bị cho sự xuất hiện của lô sản phẩm đầu tiên trên thị trường.

Doanh nhân Nguyễn Hồng Phúc – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phúc Nguyễn.

TIN LIÊN QUAN
>>> CEO công ty Hoàn Mỹ: Thành công bắt đầu từ sự kiên trì

>>> CEO Chìa khóa thành công: 14 năm hội tụ và tỏa sáng

Trớ trêu thay, một thời gian sau khi công việc đã vào guồng, anh Phúc bất ngờ nhận được thông tin: Alkalife đã được đăng ký bảo hộ bởi một bên khác! Anh Phúc không khỏi bàng hoàng, bao công đoạn đã dày công chuẩn bị bỗng đổ ra sông ra bể.

Hoàn cảnh khó khăn nhưng anh Phúc không cho phép mình nhụt chí. Anh đã quyết tâm khởi động dự án này thì sẽ quyết tâm làm đến cùng! Vì thế, anh Phúc mau chóng lấy lại tinh thần và “trở lại vạch xuất phát”. Lần này, anh chọn thương hiệu là Watapy, rà soát thông tin kỹ càng rồi mới cho đăng ký bảo hộ thương hiệu.

Tưởng chừng, gian nan đã tạm thời lắng xuống thì cơn giông bão còn nổi lên khủng khiếp hơn với CEO Phúc và doanh nghiệp. Sau hơn 1 năm, trong khi CEO Phúc vẫn còn loay hoay xin cấp phép đưa sản phẩm sử dụng tại bệnh viện thì lại một lần nữa nhận được hung tin: thương hiệu Watapy đã bị đơn vị khác đăng ký! Đau đớn hơn, đơn vị đó lại chính là đối tác vận chuyển từ nước ngoài của công ty anh Phúc. Dù đã rất gắng gượng nhưng thông tin sét đánh giữa trời quang này không khỏi khiến anh Phúc rơi vào cảm giác tuyệt vọng!

Trong chương trình, ông Lê Phụng Hào – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty USIS GROUP chia sẻ: “Sản phẩm mà CEO Phúc kinh doanh có tính đặc thù trong ngành y tế nên có sự chọn lọc khách hàng cao. Quy trình đưa sản phẩm ra thị trường cũng rất nghiêm ngặt. Do có phần nôn nóng đưa sản phẩm ra thị trường nên CEO Phúc chưa chuẩn bị đầy đủ điều kiện để phát triển sản phẩm”.

Ông Võ Tấn Long – Phó TGĐ Công ty PwC Consulting Việt Nam chia sẻ: “Trong vòng 1 năm chờ kết quả đăng ký bảo hộ thương hiệu, doanh nghiệp cứ nghĩ thương hiệu đó đã là của mình nhưng không phải vậy. Vấn đề này cũng xuất phát từ thực tế: doanh nghiệp thường dành nhiều thời gian để đẩy mạnh việc bán hàng mà chưa quan tâm đúng mức đến công tác bảo vệ thương hiệu”.

Được sự tư vấn của người thân, anh Phúc bỏ công ra tìm hiểu và phát hiện ra những sai sót trong quá trình đăng ký thương hiệu bấy lâu của doanh nghiệp. Anh tìm gặp luật sư tư vấn và quyết định mở chiến dịch pháp lý, đấu tranh giành lại thương hiệu Watapy của mình.

Để tìm hiểu cụ thể về giải pháp mà CEO Phúcđã áp dụng nhằm đưa công ty vượt qua khó khăn, kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công với câu chuyện “Chiến lược đến thực thi” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Nguyễn Hồng Phúc – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phúc Nguyễn. Chương trình sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 9h45 phút sáng Chủ Nhật ngày 28/04/2019 tới đây.

Hồng Liên