Cụ thể, Grab sẽ cho ra mắt dịch vụ Pay Later (Trả sau) là dịch vụ bao gồm hai mảng – trả sau và trả góp. Với trả sau, người tiêu dùng có thể trả tiền cho Grab vào cuối mỗi tháng mà không mất phí. Dịch vụ sẽ bắt đầu có hiệu lực tại Singapore trong vài tuần tới.

“Dịch vụ trả sau sẽ có ích với những người tiêu dùng khi họ đối mặt với những chi phí phát sinh trong tháng, nhưng không muốn trả phí vay cao do dùng thẻ tín dụng hay vay nóng”, Grab tuyên bố.

Vài tháng tới, dịch vụ trả góp lãi suất 0% cũng sẽ hoạt động, cho phép người tiêu dùng mua sản phẩm giá trị lớn trong vài tháng mà không tính lãi suất.

Ông Reuben Lai Giám đốc quản lý cấp cao Grab Financial, nhận định rằng dịch vụ trả góp sẽ giúp người tiêu dùng không phải vay tiền để mua những sản phẩm đắt tiền.

Nhiều người tiêu dùng ở Đông Nam Á có ngân sách rất eo hẹp. Vào một thời điểm bất kỳ, khi họ cần mua một thứ có giá trị lớn – như máy tính xách tay cho con – họ sẽ cảm thấy khó khăn. Chúng tôi muốn mang tới cho họ lựa chọn trả góp”, ông Lai nói.

Song chỉ những khách hàng đáng tin nhất của Grab mới có cơ hội tiếp cận hai dịch vụ trả sau và trả góp.

“Grab sẽ thu thập và phân tích dữ liệu về hoạt động vay tiền của mọi khách hàng để đánh giá mức độ đáng tin của họ. Ngoài ra, chúng tôi cũng áp dụng những biện pháp đánh giá truyền thống để có thêm thông tin, chẳng hạn như thói quen thanh toán qua ứng dụng Grab của họ”, Lai giải thích.

Minh Hiền