Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành văn bản 2816, cho phép các công trình xây dựng được thi công trở lại từ ngày 16/4. Tuy nhiên, để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng triển khai các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Văn bản này thay thế văn bản 2618 ban hành ngày 1/4 với nội dung yêu cầu dừng mọi hoạt động thi công xây dựng đến hết ngày 15/4. Ngay khi Hà Nội phát “lệnh cấm”, phần lớn doanh nghiệp xây dựng đều chấp hành. Các đơn vị cho biết việc tạm ngừng thi công chưa ảnh hưởng đến tiến độ các dự án. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn còn một số công trình thi công bất chấp “lệnh cấm”, sau đó đã bị chính quyền cấp quận, huyện lập biên bản.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban về công tác phòng chống dịch Covid-19 ngày 10/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao UBND các quận, huyện, thị xã công khai danh sách các công trình xây dựng được phép hoạt động trên địa bàn trong mùa dịch để người dân phối hợp giám sát.