(KDPT) – Sau tết là thời điểm nhu cầu mua hàng điện máy giảm mạnh, vì vậy, nhiều hệ thống siêu thị điện máy tung ra các chương trình khuyến mại, lì xì đầu năm để thu hút khách hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, tại các hệ thống siêu thị điện máy lớn như Media Mart, Pico Plaza, HC, Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh… đều đồng loạt thực hiện chương trình giảm giá. Nhiều chương trình giảm giá sâu từ 30 – 50%, phiếu lì xì mua hàng áp dụng nhiều cho tivi, máy giặt, điều hòa, máy sấy quần áo. Cụ thể: Tivi Samsung màn hình 55 inch có giá sau lì xì còn hơn 12 triệu đồng; Samsung 4K 50 inch giá hơn 14 triệu đồng; Panasonic Ultra HD 4k 55 inch có giá 19,9 triệu đồng… Sản phẩm máy giặt Electrolux 8 kg giá 7,3 triệu đồng; máy giặt Panasonic 8 kg giá 4,6 triệu; laptop Dell Core i5 giá 12 triệu đồng… Ngoài ra, các mặt hàng gia dụng bếp cũng được giảm từ 10 – 30%.

Không chỉ mặt hàng gia dụng, nhiều smartphone cũng giảm giá mạnh, với mức giảm lên đến 2 – 4 triệu đồng/sản phẩm. Trong đó, các iPhone mới của Apple như iPhone XS Max, iPhone XS, iPhone XR vừa ra mắt năm 2018 cũng giảm giá khá sâu, tùy từng hệ thống.

Cửa hàng điện máy gia tăng khuyến mại để thu hút khách hàng

Bên cạnh giảm giá bằng lì xì, nhiều sản phẩm cũng được giảm trực tiếp bằng tiền mặt, hỗ trợ bán hàng trả góp lãi suất 0 đồng, bốc thăm trúng thưởng xe máy Honda… Mặc dù có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, giá bán cạnh tranh, nhưng theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các hệ thống siêu thị điện máy đều vắng khách, sức mua giảm từ 20 -30%. Nhân viên bán hàng hệ thống siêu thị Media Mart (Phạm Văn Đồng, Hà Nội) cho biết, nguyên nhân là người dân đã mua sắm đồ dùng từ trước Tết nên thời điểm này, hầu như khách chỉ đến xem hàng, so sánh giá cả, còn nhu cầu mua không nhiều.

Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Hạnh (Long Biên, Hà Nội) lại cho rằng, thích mua dịp sau Tết vì đây là thời điểm giảm giá sâu trong năm. Ngoài ra, đi mua hàng thời điểm này vắng, nhân viên tư vấn chi tiết nên chọn được đồ dùng ưng ý hơn.

Thực tế cho thấy, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay, các siêu thị điện máy tung ra mức giá khuyến mại khá tốt, có lợi cho người tiêu dùng thay vì chơi chiêu khuyến mại “ảo”, khuyến mại “giờ vàng”. Với người tiêu dùng, đây là cơ hội hiếm hoi để có thể sở hữu các sản phẩm điện máy giá trị, với mức chi phí bỏ ra khá thấp. Tuy nhiên, khi mua sắm, người tiêu dùng vẫn cần lưu ý so sánh giữa các địa chỉ, gọi điện thoại hỏi trực tiếp giá bán cuối cùng cũng như các khuyến mại, quà tặng kèm theo. Bên cạnh yếu tố giá tốt, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định rút ví. Khi mua cần lựa chọn các địa chỉ uy tín để đảm bảo hàng có nguồn gốc rõ ràng và được bảo hành đầy đủ, tránh tình trạng chấp nhận mua với giá rất rẻ, chấp nhận điều kiện không có bảo hành của các cửa hàng điện máy nhỏ lẻ.

Cuộc đua giảm giá, khuyến mại sau Tết góp phần làm thị trường ấm lên, tuy nhiên cũng có nhiều sản phẩm bị đánh đồng giữa giảm giá, khuyến mại, thanh lý và giải phóng hàng tồn kho, nên mỗi khách hàng cần cân nhắc lựa chọn sản phẩm đúng giá trị.

Theo: congthuong.vn