Hãng thời trang Mỹ sử dụng robot để xử lý đơn hàng

(KDPT) – Công ty may mặc Gap của Mỹ đang tăng tốc triển khai robot để xử lý các đơn đặt hàng trực tuyến nhằm đảm bảo yêu cầu hạn chế tiếp xúc giữa người với người trong đại dịch Covid-19.

Khi đại dịch Covid-19 xảy ra ở Bắc Mỹ, Gap phải đóng cửa tất cả các cửa hàng trong khu vực bao gồm cả chuỗi cửa hàng Banana Republic, Old Navy và các nhãn hiệu khác. Trong khi đó tại kho hàng, hãng phải đối mặt với nhiều đơn hàng đặt trên web hơn trong khi số nhân viên không đủ để xử lý vì các quy tắc giãn cách xã hội mà Gap đã đưa ra trước đó. Hãng đã liên hệ với Kindred AI – công ty bán robot thông minh nhằm có phương hướng giải quyết vấn đề này.

Một robot được sử dụng bởi The Gap. (Ảnh: Reuters)

Kevin Kuntz, Phó chủ tịch cấp cao của Gap cho biết mỗi robot xử lý được công việc của 4 người. Hàng hóa từ các xe xử lý đơn trực tuyến rơi xuống một máng và được đặt vào một bộ phận trong các máy móc. Một cánh tay robot phía trên sau đó chọn từng đơn vị thông qua lực hút và độ bám vật lý, quét mã vạch của nó và đặt nó vào thùng trong một chiếc hộp ngay bên cạnh. Khi tất cả các mặt hàng trong đơn đặt hàng của khách hàng được đưa vào, một công nhân sẽ đặt thùng lên băng chuyền để đóng gói và giao hàng.

Các công ty như Gap hay Amazon từ lâu đã sử dụng các hệ thống như vậy cho một loạt các nhiệm vụ, như di chuyển các mặt hàng trên các sàn kho. Nhiều công nghệ mới có khả năng thay thế một số nhân viên thu ngân, đóng gói hộp và chọn vật phẩm vốn đang  sử dụng hàng triệu công nhân, và đại dịch Covid-19 chỉ đang tạo cơ hội đẩy mạnh quá trình này.

Các nhà nghiên cứu từ Viện Brookings nói rằng các hoạt động tự động hóa thường xảy ra sau những cú sốc kinh tế. Vào những thời điểm này, các nhà tuyển dụng thường sa thải những công nhân có tay nghề thấp và thay thế họ bằng những công nhân có trình độ công nghệ cao hơn để tự động hoá quá trình giúp tăng năng suất lao động. Kindred và Gap cũng cho biết họ nhắm đến công nghệ để bổ sung cho công nhân, chứ không phải thay thế họ. Tại các kho của mình, Gap vẫn đang tìm kiếm các nhân viên mới cũng như các loại máy móc mới.

Tháng trước hãng thời trang nổi tiếng này phải đối mặt với tình trạng thiếu tiền mặt, khiến họ phải vay 2,25 tỷ USD.

THUÝ HIỀN

Bạn đang đọc bài Hãng thời trang Mỹ sử dụng robot để xử lý đơn hàng tại chuyên mục Khoa học & Công nghệ.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
0369452904 – 0977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]