Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt: Xóa ‘điểm trắng’ hàng Việt

(KDPT) – Sau 10 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, một trong những thành công của ngành công thương là đã xóa được những “điểm trắng” hàng Việt, nhất là tại …

Để thuốc Việt ‘lấy lòng’ được người Việt

(KDPT) – Nhiều người dân vẫn đang lựa chọn thuốc ngoại dù giá thành cao và thành phần dược chất tương tự thuốc nội. Để thuốc sản xuất trong nước có “chỗ đứng”, cần nhiều giải pháp sáng tạo, không chỉ …

Chủ tịch Triso Group: “Lòng tự tôn chính là động lực phát triển”

(KDPT) – Diễn đàn “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Đó là lòng tự tôn dân tộc” được Viện Đào tạo, tư vấn và phát triển kinh tế (IDE) và Tạp chí điện tử Kinh doanh và Phát …

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam – Đó là lòng tự tôn dân tộc

(KDPT) – 10 năm kể từ khi phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động, chúng ta có thể thấy người tiêu dùng đang quan tâm và sử dụng hàng Việt ngày càng nhiều, doanh …

Khát vọng về thương hiệu Việt chinh phục được người dùng Việt

(KDPT) – Cả thế giới trong đó có Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội cũng như thách thức trong cơn lốc của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Công nghệ khiến cho quá trình toàn cầu hóa càng tăng …

Tân Hiệp Phát và câu chuyện bỏ hàng trăm triệu đôla đằng sau chai nước 10.000 đồng

(KDPT) – Phó TGĐ Tân Hiệp Phát, bà Trần Uyên Phương cho biết một trong những quan điểm doanh nghiệp đặt lên hàng đầu trong suốt quá trình phát triển là quyết tâm hôm nay phải hơn ngày hôm qua, nhưng …

80 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Thương mại Việt – Lào 2019

(KDPT) – Theo tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hội chợ Thương mại Việt – Lào 2019 đã khai mạc tại thủ đô Viêng Chăn, Lào với chủ đề “Kết nối – Chia sẻ cùng thành …

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang EU có dấu hiệu ấm dần

(KDPT) – Bắt đầu từ đầu năm 2019, xuất khẩu cá tra sang EU đã có dấu hiệu tăng trưởng rõ nét sau một thời gian giảm sút triền miên. Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP) …

Thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Singapore

(KDPT) – Nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp những thông tin hữu ích trong phát triển xuất khẩu sang thị trường Singapore và thông qua thị trường này xuất khẩu ra thị trường các nước, ngày 25/6, Trung tâm …

Tăng cường kiểm tra xuất xứ mặt hàng gỗ dán

(KDPT) – Bộ Công Thương vừa cảnh báo một số doanh nghiệp Việt nghi tiếp tay cho hàng Trung Quốc bằng cách gian lận về xuất xứ, nhãn mác các lô gỗ dán xuất khẩu từ Việt Nam tới Mỹ. …

Thị trường Trung Quốc không còn ‘dễ tính’ với nông sản Việt Nam

(KDPT) – Trước đây, những sản phẩm nông sản Việt Nam xuất sang Trung Quốc đa số theo con đường tiểu ngạch. Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 6/2019 các mặt hàng nông sản Việt Nam xuất sang Trung Quốc …

Doanh nghiệp dệt may phía Bắc chinh phục thị trường phía Nam

(KDPT) – Thị trường khu vực miền Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp dệt may nói chung và doanh nghiệp may tại khu vực phía Bắc nói riêng. Theo đánh giá của …

Triển vọng tăng xuất khẩu cá tra vào Trung Quốc

(KDPT) – Sản phẩm cá tra của Việt Nam được đánh giá là có nhiều dư địa tăng xuất khẩu vào Trung Quốc trong năm 2019 và các năm tới nếu doanh nghiệp (DN)  tiếp tục đáp ứng những tiêu …

Thủy sản gặp khó ở thị trường nội địa

(KDPT) – Trong khi xuất khẩu thủy sản giảm sút, tiêu thụ trong nước lại khó khăn do độ vênh về quy định chất cấm trong sản xuất.  Báo cáo của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản …

Xoài Sơn La chinh phục người tiêu dùng Thủ đô

(KDPT) – Sạch, ngon, mẫu mã đẹp, xoài Sơn La được người tiêu dùng Thủ đô rất ưa chuộng. Năm nay, lần đầu tiên trái xoài – một trong những đặc sản của Sơn La được giới thiệu trực tiếp …