Hành trình từ cô sinh viên đến CEO tài năng
Khi đang học những năm cuối đại học, nữ doanh nhân Chi Nguyễn đã tình cờ bén duyên với công việc kinh doanh. Xuất phát từ nhu cầu cá nhân khi tìm cho bản thân những sản phẩm nội y, nữ doanh nhân nhận thấy rất khó để chọn lựa được một sản phẩm chất lượng mà có giá thành hợp lý. Là một người kỹ tính và cũng vô cùng khéo tay, Chi Nguyễn đã quyết định tự thiết kế và may sản phẩm để sử dụng. Sau một vài sản phẩm khá ưng ý, cô nảy ra ý định thành lập một thương hiệu riêng và phân phối sản phẩm ra thị trường. Chính vì vậy, Charmed ra đời.
Trong suốt một năm đầu tiên, nữ doanh nhân tự mình đảm nhiệm tất cả các khâu từ thiết kế, chọn chất liệu đến may và phân phối sản phẩm. Lúc này, với số vốn ít ỏi, cô quyết định sử dụng kênh online để tiết kiệm chi phí và tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm cững như các khoản chi cho nguyên vật liệu. Năm 2016, một năm sau khi bắt đầu kinh doanh, Charmed đã có lợi nhuận cũng như một lượng khách hàng ổn định, nữ doanh nhân quyết định mở rộng quy mô cho thương hiệu của mình. Cô sử dụng số tiền tích góp được để tái đầu tư, mua thêm máy móc và thuê thêm nhân sự, cùng mình chèo lái thương hiệu đang ngày càng phát triển.
Thời gian này, nữ doanh nhân tập trung vào thiết kế và cho ra mắt những mẫu nội y ngày càng chất lượng hơn và phối hợp cùng những nhân viên hoàn thiện sản phẩm.
Trong suốt 5 năm kể từ khi lập nên thương hiệu, nữ doanh nhân vẫn luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Những thiết kế của Chi Nguyễn không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà còn được sản xuất từ chất liệu tốt, cao cấp giúp mang lại sự thoải mái cho những ai lựa chọn Charmed. Mặc dù đã phát triển và có một lượng khách hàng ổn định nhưng nữ doanh nhân vẫn quyết định kinh doanh theo hình thức online. Theo cô, hình thức này giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí vận hành và thuê địa điểm. Bên cạnh đó, vì tính chất sản phẩm nên hầu như khách hàng đều thích đặt online hơn, chỉ cần mẫu mã đẹp và chất lượng tốt thì họ sẽ quen và gắn bó lâu dài.
Hiện nữ doanh nhân đảm nhận công việc sáng tạo, thiết kế kiểu dáng sản phẩm, với hơn 100 mẫu đang được bày bán. Nhìn lại hành trình của mình, Chi Nguyễn cho rằng, để có thành quả như bây giờ là sự may mắn và quyết tâm không bỏ cuộc và tài sản quý giá nhất mà cô có được chính là sự ủng hộ và gắn bó mà khách hàng dành cho Charmed.
Hoàng Anh