Theo báo cáo của Heineken, trong năm 2019, hãng bia này đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm và đóng góp 0,95% tổng GDP của Việt Nam, trong đó, gần như toàn bộ vật liệu bao bì được cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên tới gần 5,7 nghìn tỷ đồng/năm. Heineken Việt Nam cũng bắt đầu tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách phân tích dữ liệu từ nhiều nền tảng khác nhau, giúp thấu hiểu và đáp ứng tốt hơn những nhu cầu và thay đổi liên tục trong hành vi tiêu dùng, đồng thời mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Heineken đã đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình thông qua việc ra mắt Heineken® Silver, chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt sản phẩm bia không cồn (bia 0.0% độ cồn) Heineken® 0.0 và nhãn hiệu mới Bia Việt, nhằm đáp ứng những thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng.

Đầu năm 2020, chung tay với những nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 và cứu trợ nhóm yếu thế nhất từ đại dịch, các công ty thành viên của Tập đoàn Heineken trên toàn thế giới đã đóng góp tổng cộng 30 triệu Euro, trong đó Heineken Việt Nam đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Ông Alexander Koch – Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam (bìa trái) và Ông Matt Wilson – Giám đốc Đối ngoại Heineken Việt Nam (bìa phải) trả lời câu hỏi tại buổi công bố báo cáo.

Ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam cho biết: “Với nỗ lực mang tới những đóng góp tích cực hơn nữa cho Việt Nam, hàng năm, chúng tôi đều tiến hành nghiên cứu và thu thập ý kiến phản hồi từ các bên liên quan nhằm hiểu rõ hơn những điểm cần hoàn thiện. Báo cáo Phát triển Bền vững lần này không chỉ đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2019 mà còn cho thấy cách chúng tôi điều chỉnh các ưu tiên và hướng tiếp cận của mình, từ đó tiếp tục kiến tạo giá trị bền vững cho Việt Nam, đồng thời cũng là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua thách thức và giữ vững giá trị cốt lõi của mình để đạt được thành công trong dài hạn”.

Heineken Việt Nam đã đặt ra các mục tiêu đến năm 2025 nhằm góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu như: sử dụng 100% nhiệt năng và điện năng tái tạo tại tất cả sáu nhà máy bia Heineken trên khắp Việt Nam (hiện 5 trong số 6 nhà máy đã sử dụng nhiệt năng tái tạo), 100% bù hoàn trả lại môi trường toàn bộ lượng nước sử dụng cho quá trình sản xuất ra sản phẩm (bao gồm cả lượng nước trong sản phẩm cũng như lượng nước bốc hơi trong quá trình sản xuất). Không chất thải chôn lấp, đặt mục tiêu tái sử dụng hoặc tái chế 100% chất thải hoặc phụ phẩm (hiện đã ở mức 99%), không phát sinh chất thải chôn lấp. Trên hành trình hiện thực hóa những mục tiêu đầy tham vọng này, Heineken cũng tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng địa phương, môi trường và nền kinh tế trong khuôn khổ chiến lược tổng thể của Heineken Việt Nam”.

PHƯƠNG ANH