Khách hàng bị rút trộm tiền trong thẻ ATM đã được hoàn trả

Kinh tế, Tin nổi bật - 05/05/2018

(KDPT) – Ngân hàng phát triển nông nghiệp và Phát triển VN (Agribank) cho biết đã hoàn tiền cho 9 khách hàng còn lại trong vụ 12 khách bị rút trộm tiền trong tài khoản trong đêm 25-4.

Ảnh minh họa.

Khách hàng cuối cùng được trả tiền vào lúc 11h30 ngày 4-5. Đây là khách hàng nằm trong nhóm 9 khách hàng bị rút trộm tiền tại ATM của ngân hàng khác do vậy Agribank cần thời gian thu thập thông tin trước khi hoàn trả tiền.

Còn trước đó vào ngày 27-4, 3 khách hàng bị rút trộm tiền tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank đã được ngân hàng này hoàn tiền.

Vụ rút trộm tiền của hàng loạt chủ thẻ Agribank xảy ra vào đêm 25-4 đã gây chấn động dư luận.

Khi đó phòng kế toán – tài vụ một cơ quan tại Hà Nội đã gửi email thông báo tài khoản của một số nhân viên của cơ quan không giao dịch mà vẫn bị báo rút tiền và trừ tiền trong tài khoản.

Do vậy ngân hàng đã tạm khóa toàn bộ thẻ ATM của nhân viên công ty này từ 22h cùng ngày. Tuy nhiên ngay trong đêm nhiều người vẫn bị mất tiền.

Thông tin ban đầu là có đến 400 tài khoản Agribank “bị hack”. Tuy nhiên sau đó Agribank xác định chỉ có 12 tài khoản bị mất tiền.

V.A