Mạng lưới được Vụ Công nghệ cao (Bộ Khoa học và Công nghệ) chủ trì, phối hợp với Câu lạc bộ FISU (thành viên thuộc Hội Tin học Việt Nam) cùng sự đồng hành hỗ trợ của ASUS4 Innovation – chương trình hỗ trợ phát triển trị giá 13,5 triệu đôla Australia nhằm tạo ra “cú hích” cho sự phát triển AI của Việt nam, góp phần phát triển kinh tế – xã hội và từng bước đưa Việt Nam trở thành những điểm sáng về AI trong khu vực.

Poster Mạng lưới hợp tác về Trí tuệ nhân tạo Việt-Australia

Bước đầu, Mạng lưới sẽ xây dựng phần mềm quản lý và không gian cộng đồng trực tuyến để các thành viên tham gia sinh hoạt định kỳ, chia sẻ, đóng góp và phát triển ngành AI tại Việt Nam. Sau đó, Mạng lưới sẽ mở rộng hợp tác tới nhiều quốc gia khác và hướng tới xây dựng một cộng đồng AI bền vững với nhiều hoạt động phát triển ngành khoa học máy tính này tại nước ta.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho biết: “Chúng tôi mong muốn học hỏi từ Australia cũng như các nước khác để tạo môi trường thuận lợi cho phát triển AI tại Việt Nam, hiện thực hóa mục tiêu rất tham vọng đặt ra trong Chiến lược quốc gia về AI, đưa Việt Nam vào Tốp 4 ASEAN và 50 nước hàng đầu thế giới về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI vào năm 2030″.

Khởi động Mạng lưới này, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đối tác kêu gọi mọi cá nhân và tổ chức đang hoạt động về AI tại Việt Nam ghi danh tham gia. Mục tiêu là trong năm 2021, thu hút ít nhất 100 doanh nghiệp và 1.000 cá nhân ghi danh, sinh hoạt tại trang facebook.com/groups/mangluoiai.

Mạng lưới tập hợp 2 đối tượng: Cá nhân và doanh nghiệp/tổ chức có quan tâm đến lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo và các ngành liên quan trực tiếp tới trí tuệ nhân tạo. Tất cả mọi đối tượng tham gia mạng lưới đều góp phần quan trọng vào sự phát triển của trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Các cá nhân có thể đăng ký tham gia mạng lưới bao gồm: Nhà khoa học (scientists), các chuyên gia (specialists) và cán bộ ứng dụng (practitioners), kể cả các cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực này là người Việt Nam ở nước ngoài.

Trước đó, nhằm đẩy mạnh hợp tác về tri thức và đổi mới sáng tạo với Việt Nam, vào tháng 5, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia cũng đã quyết định tăng ngân sách cho giai đoạn 1 của Chương trình Aus4Innovation thêm 3,5 triệu AUD, nâng tổng ngân sách chương trình lên 13,5 triệu AUD giai đoạn 2017-2022, đồng thời, tái khẳng định việc triển khai giai đoạn 2 của Chương trình đến năm 2035.

TÚ MINH

Bạn đang đọc bài Khởi động mạng lưới hợp tác về trí tuệ nhân tạo Việt Nam-Australia
tại chuyên mục Khoa học & Công nghệ.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]