Không gian làm việc chung tại khách sạn hạng sang, xu hướng mới ở Singapore
Với sàn lát đá cẩm thạch, nội thất mạ vàng và nước dừa tươi luôn sẵn sàng ở phòng trà, không gian làm việc chung do The Great Room vận hành tại tháp văn phòng hạng A Cetennial Tower ở Singapore chắc chắn là một sự ngạc nhiên lớn đối với nhiều khách hàng, vốn đã quen với tính thực dụng và mức chi phí vừa phải của loại hình văn phòng này.
Được thành lập vào năm 2016 tại Singapore, The Great Room cung cấp không gian làm việc linh hoạt cho các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp và doanh nhân, và hiện đang quản lý năm địa điểm tại Singapore, Hong Kong và Bangkok. Các không gian làm việc của The Great Room được trang bị nội thất của một khách sạn hạng sang kết hợp với cơ sở vật chất của một văn phòng cao cấp, hướng đến khách hàng mục tiêu là cộng đồng doanh nhân ưu tú. Khách hàng tại đây sẽ được cung cấp một danh mục các lựa chọn không gian làm việc phù hợp với nhu cầu, và được hỗ trợ bởi một đội ngũ tại chỗ cùng các tiện ích hội họp, quyền sử dụng các phòng chờ sang trọng và nhiều đặc quyền khác.
Sắp tới, The Great Room sẽ khai trương không gian làm việc chung đầu tiên tại một khách sạn hạng xa xỉ ở tầng 2 của Raffles Hotel Singapore. Không gian rộng 1.400m2 này sẽ mở cửa trong vài tháng tới, sau khi khách sạn tuyệt đẹp nói trên hoàn thiện quá trình nâng cấp. Đây là địa điểm thứ tư của The Great Room tại Singapore, sau ba địa điểm khác tại các tháp văn phòng hạng A là One George Street và Centennial Tower cùng khu phức hợp Ngee Ann City, tất cả đều nằm ở quận trung tâm với giá thuê thấp nhất từ 1.840 USD/tháng. Với vị trí đắc địa và các tiện ích đi kèm, mức giá của văn phòng tại Raffles Hotel Singapore tất nhiên sẽ còn đắt hơn rất nhiều.
“Khách hàng mục tiêu của chúng tôi không phải là các bạn trẻ khởi nghiệp ở lứa tuổi 18 mà là các doanh nhân ở độ tuổi 45, những người đã có một sự nghiệp thành công và đang bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Những người này không thể phù hợp với một chiếc bàn nhỏ bé trong một không gian chật hẹp hay một văn phòng tạm thời. Và họ sẽ sẵn sàng trả thêm chi phí để có một nơi làm việc thực sự đẳng cấp”. Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của The Great Room, bà Jaelle Ang cho biết.
Các không gian làm việc của The Great Room tại Hong Kong và Bangkok đều đang có khách hàng là các doanh nghiệp lớn, như một đội dự án của HSBC Holdings Plc hay một bộ phận của công ty bán lẻ trực tuyến tới từ Trung Quốc JD.com. Tại Raffles Hotel Singapore, The Great Room đang đàm phán cho thuê với các doanh nghiệp gia đình, quỹ đầu tư cá nhân và quỹ đầu tư mạo hiểm.
Diện tích không gian làm việc linh hoạt tại Singapore đã tăng gần gấp ba lần kể từ năm 2015. Tính tới tháng 06/2018, các nhà điều hành loại hình văn phòng này đứng thứ năm trong số các đơn vị cung cấp nhiều nhất không gian làm việc hạng A và cao cấp tại các quận tài chính trung tâm của Singapore.
“Các văn phòng dịch vụ và không gian làm việc chung kiểu mới tập trung vào việc xây dựng một cộng đồng mà ở đó, mỗi thành viên không chỉ được tận hưởng một không gian làm việc với các dịch vụ cao cấp, mà còn có nhiều cơ hội phát triển các mối quan hệ kinh doanh”, bà Patrick Wong, một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản thuộc đơn vị nghiên cứu Bloomberg Intelligence cho biết. “Chúng ta đã thấy sự mở rộng mạnh mẽ của loại hình văn phòng này tại các thành phố lớn ở châu Á trong suốt năm 2018, và chắc chắn thị trường sẽ tiếp tục được củng cố trong năm 2019”.
R.N
(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)