Lễ kí kết hợp tác giữa Alibaba và Fado tại Việt Nam

(KDPT) – Hôm nay, tại TP. Hồ Chí Minh, Alibaba.com chính thức ra mắt hợp tác với Fado.vn  dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ Công thương cùng các sở ban ngành, các đơn vị truyền thông, các doanh nghiệp địa phương.

Tham dự sự kiện, đại diện cho Alibaba.com có ông Tony Yin – Quản lý Phát triển Kinh doanh Toàn cầu, bà Grace He – Quản lý Phát triển Thị trường Việt Nam; phía Fado có ông Phạm Đạt- Tổng giám đốc Công ty Fado Việt Nam.

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay với sự hợp tác  này sẽ mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Alibaba.com lần đầu tiên hợp tác với một sàn thương mại điện tử Việt Nam là Fado để hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt. Động thái này đang mở ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng.

Ông Phạm Đạt, tổng giám đốc Fado chia sẻ: Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.  Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam chào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn Alibaba.com. Với thế mạnh của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực đa ngành nghề hy vọng sẽ  mang lại nhiều giá trị to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội Việt Nam. Đối với Doanh nghiệp Thông qua sự hợp tác mang tính chiến lược, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tăng khả năng kết nối với khách hàng trên toàn cầu, mở rộng thị trường mới và gia tăng doanh thu xuất khẩu hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cùng ngành sẽ có cơ hội cọ sát, hoàn thiện sản phẩm của mình hơn nhằm thúc đẩy giá trị và chất lượng của mặt hàng “made in Vietnam”. Từ đó, phát triển thương hiệu Việt, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Thương mại điện tử là kênh kết nối hàng triệu khách hàng, doanh nghiệp có thể tìm thị trường mới và gia tăng doanh thu xuất khẩu hiệu quả. Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba tạo cơ hội cho doanh nghiệp tham gia vào sàn thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới, từ đó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian của doanh nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp còn có thể giới thiệu rất nhiều sản phẩm đa dạng thuộc nhiều ngành khác nhau đến với khách hàng. Tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu, xác nhận uy tín và dễ dàng thiết lập mối quan hệ kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, sự hợp tác này đã tạo bước đột phá trong doanh thu cũng như số lượng đối tác, khách hàng cho doanh nghiệp đồng thời tạo ra nền tảng cho các doanh nghiệp hội nhập với nền công nghiệp 4.0 và thế giới.

Đối với Nhà nước Thương mại điện tử xuyên biên giới là lĩnh vực phát triển nhanh nhất trong thương mại thế giới. Đây là vấn đề thời sự, được quan tâm và có tiềm năng lớn trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Do đó, yêu cầu phát triển thương mại điện tử sẽ trở thành một yêu cầu tự nhiên. Trong bối cảnh mới, sự phát triển của thương mại điện tử trở thành mối quan tâm trong định hướng phát triển kinh tế của những nhà phát triển kinh tế Đối với xã hội Giúp hàng hóa Việt Nam giao thương với thế giới được dễ dàng. Đây cũng là tiền đề cho sự phát triển nền thương mại điện tử ở Việt Nam.

Phương Anh