Marriott International: Đón đầu nhu cầu sở hữu các căn hộ cao cấp

Bất động sản - 14/11/2018

(KDPT) – Marriott International s khai trương thêm 19 d án căn h có thương hiu ti 9 quc gia trong năm 2018 và năm 2019, hướng ti mc tiêu tăng danh mc các căn h có thương hiu ca tp đoàn lên mc 70% trong vòng bn năm ti. Thông báo này được đưa ra trong bi cnh các thương hiu căn h như Ritz-Carlton, St. Regis, Edition và W đang ngày càng tr nên hp dn đi vi khách hàng và nhà đu tư bt đng sn.

Marriott International hiện sở hữu chuỗi căn hộ có thương hiệu lớn nhất trên thế giới, gồm 90 bất động sản đã đi vào hoạt động tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh đó, còn có 60 dự án đang phát triển nằm tại nhiều điểm nghỉ dưỡng và thành phố cửa ngõ trên thế giới. Riêng trong năm 2017, Marriott International xác lập kỷ lục mới khi ký kết thêm 13 hợp đồng quản lý dự án căn hộ có thương hiệu.

Khách hàng ngày càng có nhu cầu sở hữu các căn hộ có thương hiệu. Nguyên nhân được bắt nguồn từ sự phát triển về nhân khẩu học và mong muốn được sinh sống tại các khu dân cư phức hợp với tiện ích phong phú. Việc sở hữu một bất động sản mang thương hiệu của Marriott International sẽ giúp cho chủ nhân được tiếp cận với các dịch vụ chất lượng như dọn dẹp, phục vụ ăn uống tại phòng, hay tiện ích spa và thể thao.

Vì lẽ đó mà trước đây, các căn hộ có thương hiệu của Marriott International thường nằm trong dự án phức hợp với một khách sạn cùng thương hiệu liền kề. Tuy nhiên theo xu hướng phát triển hiện nay, rất nhiều dự án căn hộ có thương hiệu của tập đoàn này được xây dựng một cách độc lập.

Trong số các thương hiệu căn hộ của Marriott, Ritz-Carlton đang giữ vị trí nổi bật nhất với 35 dự án đã khai trương và 15 dự án đang phát triển, trong khi St. Regis sở hữu 12 dự án đã đi vào hoạt động và 12 dự án đang xây dựng. Tuy nhiên, sự thống lĩnh này của phân khúc xa xỉ sẽ thay đổi khi thị trường được dự báo sẽ chuyển dịch sang các thương hiệu ở phân khúc thấp hơn như Marriott Hotels, Sheraton, Westin và Autograph Collection, mà hiện chỉ chiếm 30% thị phần.

Nguyễn Vinh
(Hợp tác phát triển nội dung cùng Công ty CP Quốc tế Rubix)