Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính về việc xem xét xử lý công chức Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định theo thẩm quyền và theo tinh thần nội dung Công văn số 171-CV/TU ngày 01/9/2021 của Tỉnh ủy Bình Định về việc đề nghị xem xét xử lý cán bộ, căn cứ các quy định của pháp luật về công chức và kỷ luật cán bộ công chức, Tổng cục Thuế đã khẩn trương thực hiện các công việc để xử lý đối với công chức Nguyễn Công Thành. Một cuộc họp kiểm điểm đối với ông Nguyễn Công Thành đã được tổ chức vào ngày 20.9.2021 với sự tham dự của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Bình Định.

Sân golf FLC Quy Nhơn, nơi ông Thành chơi golf trong thời điểm đang thực hiện các biện pháp phòng chống covid – 19.(Ảnh minh họa)

Tại cuộc họp này, căn cứ mức độ vi phạm và qua quá trình kiểm điểm, xét thấy vi phạm kỷ luật của ông Nguyễn Công Thành là nghiêm trọng, uy tín giảm sút, Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định số 1376/QĐ-TCT ngày 20/9/2021 thi hành kỷ luật cảnh cáo. Đồng thời, Tổng cục Thuế cũng đã ban hành Quyết định số 1377/QĐ-TCT ngày 20/9/2021 miễn nhiệm chức danh Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định đối với ông Nguyễn Công Thành.

Trước đó, như báo chí và dư luận xã hội đã đưa tin, ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định, là người được xác định cùng với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, và 2 người khác đi chơi golf vào các ngày 31/7 đến 1/8 tại Quy Nhơn khi chính quyền tỉnh này yêu cầu dừng các hoạt động vui chơi và cách ly toàn tỉnh để chống dịch. Liên quan đến sự việc này, ngày 1/9 UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 3627/QĐ-UBND về việc thi hành kỷ luật và miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch đối với ông Nguyễn Văn Dũng – cán bộ đã đi chơi golf giữa mùa dịch COVID-19.

TRƯỜNG MINH