Mỹ và Úc là hai thị trường bất động sản được người Việt ưa thích.

Đầu tư bất động sản ở nước ngoài không mới tại Việt Nam, nhưng so với trước đây thì đã có nhiều sự thay đổi, từ một kênh để định cư đơn thuần thành kênh bảo đảm giá trị tài sản và gia tăng lợi nhuận sau sở hữu.

Theo ghi nhận của Công ty Cổ phần Global Real, trong một vài năm trở lại đây, Mỹ và Úc chính là hai quốc gia được nhiều nhà đầu tư Việt Nam ưu tiên xem xét nhờ vào các thuận lợi đặc thù từ phía chính sách nhà nước. Báo cáo thường niên “Hồ sơ các hoạt động quốc tế trong lĩnh vực bất động sản ở Mỹ năm 2017” của Hiệp hội các nhà môi giới bất động sản quốc gia Hoa Kỳ cho thấy, Việt Nam liên tục đứng trong top 10 quốc gia mua nhà tại đây. Không chỉ vậy, các điều kiện thuận lợi như chính sách cởi mở cùng tỷ giá đồng đô la ổn định dường như là yếu tố thuyết phục mạnh mẽ các nhà đầu tư Việt Nam.

Ảnh: Úc và Mỹ là hai thị trường đầu tư bất động sản ưa thích của người Việt – Nguồn: Internet

Tuy thị trường nước ngoài giàu tiềm năng, nhà đầu tư Việt Nam vẫn cần nắm rõ các kiến thức, thông tin về quốc gia đầu tư như địa lý, kinh tế, thị trường, pháp lý để có những tính toán phù hợp trước khi quyết định. Bên cạnh đó cũng nên tìm kiếm, lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính. Ví dụ, giá nhà tiềm năng có thể sở hữu và sinh lời nhanh chóng tại Mỹ dao động ở mức 200.000 – 500.000 USD.

Trong thời gian tới, để ứng phó với những biến động đặc thù của thị trường nói chung, các nhà đầu tư lâu năm ở Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm một “giỏ hàng” bất động sản ổn định hơn, hay nói cách khác chính là sự tăng trưởng lợi nhuận ổn định, thị trường minh bạch pháp lý, nền kinh tế và chỉ số GDP tăng trưởng đều đặn, tính dân chủ bình đẳng cùng cơ sở vật chất hiện đại… Những điều kiện này chính là tiền đề để xu hướng đầu tư bất động sản tại nước ngoài gia tăng trong thời gian tới.

R.N
(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)