Nhà ở có thương hiệu vẫn thu hút khách hàng bất chấp đại dịch

Bất động sản - 19/11/2020

(KDPT) – Sự độc đáo, đặc quyền và tính riêng tư giúp các dự án nhà ở có thương hiệu duy trì sức hấp dẫn với khách hàng thượng lưu, bất chấp những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Theo các nhà phân tích, nhu cầu đối với các dự án nhà ở có thương hiệu sẽ tăng trở lại sau bước lùi tạm thời do đại dịch Covid-19. Các nhà đầu tư sẽ luôn sẵn sàng đổ rất nhiều tiền vào những dự án này bởi chúng mang lại đặc quyền và sự riêng tư – những điều được khách hàng thượng lưu hết sức coi trọng.

Một căn hộ tại dự án Twenty Grosvenor Square – Nguồn: Internet

Nhận định lạc quan nói trên có cơ sở chắc chắn, bởi phân khúc nhà ở có thương hiệu đã ghi nhận mức tăng trưởng tới 170% trong vòng 10 năm qua. Các dự án này thường là kết quả hợp tác giữa chủ đầu tư và một thương hiệu khách sạn hạng xa xỉ hoặc một thương hiệu danh tiếng. Trong những năm gần đây, phân khúc nhà ở có thương hiệu ngày càng trở nên nổi tiếng, kéo theo sự tham gia của cả những thương hiệu thời trang cao cấp như Versace và Armani, hay nhà sản xuất ô tô hạng sang Porsche.

Riyan Itani, người đứng đầu bộ phận tư vấn phát triển quốc tế tại Savills cho biết: “Không có gì ngạc nhiên khi Covid-19 đã gây ra khó khăn cho phân khúc nhà ở có thương hiệu theo cách tương tự như với thị trường bất động sản nói chung. Khách hàng thượng lưu có thể do dự hơn khi đầu tư vào các bất động sản này, và những hạn chế đi lại do đại dịch chắc chắn đã tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng của năm 2020”.

Kể từ khi những căn hộ có thương hiệu đầu tiên trên thế giới thuộc dự án The Sherry-Netherland với tầm nhìn ra Công viên trung tâm của New York mở cửa vào năm 1927, số lượng các thương hiệu gia nhập phân khúc này đã tăng lên 130 và dự báo sẽ đạt gần 160 vào năm 2025, theo Savills.

Trong vòng 10 năm qua, hơn 52.000 căn hộ có thương hiệu thuộc 370 dự án đã ra mắt tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới, theo Knight Frank. Làn sóng này ban đầu tập trung ở Bắc Mỹ và hiện tại, các quốc gia châu Á như Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ đang nằm trong top 10 quốc gia có tỷ trọng nhà ở có thương hiệu lớn nhất trên thế giới, theo Savills.

Chủ sở hữu các căn hộ có thương hiệu thường được hưởng những đặc quyền và sự riêng tư cao hơn rất nhiều so với cư dân của các dự án thông thường, đồng thời nhận được các dịch vụ và tiện ích như tại khách sạn – những điều thường được săn đón trong đại dịch.

Itani cho biết: “Các dịch vụ và tiện ích này tạo cơ hội cho một cuộc sống “không tiếp xúc” thông qua việc kết hợp các ứng dụng và công nghệ mới, nhờ đó mang lại sự hài lòng cho những cư dân giàu có vốn không có nhu cầu rời khỏi nhà trong mùa dịch”.

Tuy nhiên, những căn hộ này thường có định giá cao hơn trung bình thị trường từ 5% đến 170%, Itani nói. Mức chênh lệnh về giá ở Bắc Kinh là 40% và ở Thượng Hải là 30%,

Một số dự án nổi bật vừa gia nhập phân khúc này bao gồm The Towers mang thương hiệu khách sạn Waldorf Astoria nằm ở New York, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2022 và các căn hộ độc lập mang thương hiệu Four Seasons đầu tiên trên thế giới thuộc dự án Twenty Grosvenor Square ở London, được phát triển bởi công ty Finchatton.

Victoria Garrett, người đứng đầu thị trường nhà ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Knight Frank, cho biết: “Các dự án nhà ở mang thương hiệu khách sạn sẽ luôn được săn đón do sức hấp dẫn của các dịch vụ kết hợp với sự cân nhắc cao của khách hàng về sức khỏe, sự hài lòng, và không mất công bảo trì quá nhiều”.

Để ví dụ, dự án Twenty Grosvenor Square cung cấp cho cư dân một thư viện trong vườn với lối đi thẳng vào sân trong, nơi họ có thể tổ chức những cuộc gặp gỡ thân mật. Dự án này còn có phòng chiếu phim với sức chứa lên đến 18 người, hồ bơi dài 25 mét, phòng tập thể thao, và khu vực spa.

Alex Michelin, nhà đồng sáng lập của công ty Finchatton, cho biết: “Các dự án nhà ở có thương hiệu có sức hấp dẫn hơn bao giờ hết trong thế giới ngày nay. Chúng cung cấp dịch vụ được cá nhân cực kỳ cao. Bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên là có thể dùng bữa tối do các đầu bếp hàng đầu thế giới chuẩn bị, hoặc tham gia các chương trình chăm sóc sức khỏe và luyện tập thể thao với huấn luyện viên riêng. Sự tiện lợi này thật vô giá trong thời kỳ dịch bệnh”.

Tuy nhiên, không phải tất cả các dự án nhà ở có thương hiệu đều làm hài lòng khách hàng. Sau khi Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ, Trump Tower đã trở thành một trong những khu dân cư hạng sang ở New York bị “mất điểm” do hệ thống an ninh khổng lồ được thiết lập ngay trong khuôn viên tòa nhà.

 RUBIX INTERNATIONAL

Bạn đang đọc bài Nhà ở có thương hiệu vẫn thu hút khách hàng bất chấp đại dịch
tại chuyên mục Bất động sản
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
0369452904 – 0977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]