Nhiều tập đoàn khách sạn thúc đẩy kế hoạch mở rộng tại châu Á

(KDPT) – Dù đối mặt dịch bệnh, nhưng nhiều nhà điều hành khách sạn vẫn đang thúc đẩy các kế hoạch mở rộng tại châu Á để bắt kịp Thế vận hội Mùa hè tại Tokyo và làn sóng tăng trưởng trở lại của khách du lịch Trung Quốc. Các tập đoàn khách sạn như AccorHotels của Pháp, Centara (Thái Lan), Far East (Singapore) và Marriott International (Mỹ) vẫn đang mở rộng danh mục đầu tư và phát triển tại thị trường châu Á.

Tổ chức Du lịch Thế giới UNWTO đã dự báo Trung Quốc sẽ chiếm hơn một phần ba tổng số khách du lịch quốc tế vào năm 2030. Với khách du lịch Trung Quốc thường chi hơn 100 tỷ USD một năm cho du lịch nước ngoài. Còn tại Nhật Bản, trước khi dịch bệnh bùng phát, chính phủ nước này đã đặt mục tiêu thu hút 40 triệu du khách nước ngoài vào năm 2020, với tổng mức chi tiêu đạt khoảng 74 tỷ USD.

Những con số trên giúp giải thích lý do tại sao một số nhà điều hành khách sạn lớn nhất thế giới đang đặt cược rất lớn vào châu Á, như AccorHotels dự kiến bổ sung khoảng 20.000 phòng trong năm nay với hai khách sạn mới tại Nhật Bản, hơn 30 khách sạn mới tại Đông Nam Á, và 94 khách sạn mới tại Trung Quốc.

“Do khách du lịch Trung Quốc chi tiêu nhiều nhất trong các thị trường, nên chúng tôi đã đưa họ trở thành ưu tiên chính và tạo ra các dịch vụ dành cho khách Trung Quốc, bao gồm việc sử dụng nhân viên biết tiếng Trung, các tài liệu tiếng Trung, thực đơn Trung Quốc, và phương tiện truyền thông Trung Quốc”, ông Michael Issenberg, Giám đốc Điều hành của AccorHotels tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết.

Khách sạn Four Seasons Tokyo at Otemachi vẫn không thay đổi kế hoạch mở cửa dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Trong khi đó, ông Markland Blaiklock, Phó Giám đốc Điều hành của Centara Hotels & Resorts cho biết tập đoàn này sẽ chi gần 340 triệu USD để nâng cấp các khách sạn hiện có và phát triển các dự án khác trong năm nay.

“Chúng tôi không thấy tình hình này ảnh hưởng đến các kế hoạch tăng trưởng cũng như khai trương trong năm 2020 của tập đoàn. Đây vẫn là một năm thú vị của Centara với các khách sạn sắp ra mắt tại Myanmar, Lào, Dubai, Thái Lan và Qatar”, ông nói.

Trong bối cảnh này, nhà điều hành khách sạn tới từ Singapore là Far East Hospitality tuyên bố sẽ mở thêm hơn 700 phòng tại các thị trường trọng điểm bao gồm Việt Nam, Nhật Bản và Úc, cũng như thúc đẩy các kế hoạch mở rộng khác.

Giám đốc Điều hành của Far East, Arthur Kiong cho biết: “Việc khai trương vẫn diễn ra theo kế hoạch dù dịch bệnh tiếp tục lây lan”. Far East cũng cho biết họ đặt nhân viên lên vị trí ưu tiên và luôn đưa ra sự hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe cũng như tinh thần để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn.

 “Các kế hoạch mở rộng tại Châu Á của chúng tôi vẫn chưa bị ảnh hưởng nặng nề, vì chúng tôi đưa ra chiến lược tăng trưởng sau khi đã đánh giá thị trường kỹ lưỡng và đặt nền móng tại các thành phố và quốc gia mới trước khi ra mắt. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình nhưng cũng như các cuộc khủng hoảng khác, Sars chẳng hạn, sẽ cần thời gian để du khách quay trở lại”. Ông Saberwal nói. 

Trong khi các nhà điều hành khách sạn có thể vấp phải một số khó khăn phía trước, đặc biệt là ở các quốc gia có tỷ lệ khách du lịch Trung Quốc cao, ông Sheryl Kimes, giáo sư tại Trường Quản trị Khách sạn của Đại học Cornell và là giáo sư thỉnh giảng về Phân tích và Điều hành kinh doanh tại Đại học Quốc gia Singapore, tin rằng ngành công nghiệp này cuối cùng sẽ tăng trưởng trở lại.

“Dù chi tiêu cho du lịch sẽ chậm lại một chút, nhưng nhờ du khách Trung Quốc quay trở lại sau khi dịch bệnh kết thúc, kế hoạch phát triển của các tập đoàn sẽ không bị ảnh hưởng”, ông Kimes nói. 

Rubix International (lược dịch từ Nikkei Asian Review)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tập đoàn khách sạn thúc đẩy kế hoạch mở rộng tại Châu Á tại chuyên mục Bất động sản.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
0369452904 – 0977600308.
Hoặc email: [email protected]
[email protected]