Đoàn đã mang theo thuốc men, lương thực, và các phần quà của hội viên, nhà hảo tâm thông qua Câu lạc bộ gửi tới đồng bào miền Trung.

Hàng hóa được tập kết, phân loại, đóng gói trước khi lên đường.

Từ Hà Nội, đoàn di chuyển vào huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Tại thôn Thượng Phong, xã Phong Thủy, đoàn đã tiến hành trao quà cho người dân. Do nằm ven con sông Kiến Giang, nên đây là một trong những vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ trong thời gian qua.

Người dân dọn dẹp sân hợp tác xã.

Hàng cứu trợ, quà đến tay người dân thôn Thượng Phong, xã Phong Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình.

Chị Nguyễn Thị Thùy Nhung, quản lý trường mầm non Ngôi sao nhỏ cho biết lũ lụt đã làm hư hại tài sản và đồ dùng học tập của trường, hiện tại trường đang gặp nhiều khó khăn trong công tác khắc phục hậu quả.

Chị Nguyễn Thị Thùy Nhung, đại diện trường mầm non Ngôi Sao Nhỏ nhận quà của đoàn Câu lạc bộ Các nhà Công thương Việt Nam.

Tại xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, đây là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa, bão vừa qua. Hiện tại, nước vẫn ngập từ 30-40 cm, một số nơi ngập trên 50 cm. Tuy nhiên, bà con đang khẩn trương dọn dẹp, khắc phục hậu quả để sớm ổn định cuộc sống.

Những ngôi nhà bị bão, lũ tàn phá.

Trong ảnh, người phụ nữ cho biết nước lũ đã từng vượt qua trụ cổng nhà mình.

Thóc của người dân mọc mầm do ngâm lâu trong nước lũ.

Đoàn đã tiến hành trao các suất quà tới người dân nơi đây.

Một cụ già vui mừng khi nhận được những phần quà.

Đón nhận những phần quà của đoàn, người dân bày tỏ cảm ơn tới các nhà hảo tâm, đã dành sự quan tâm tới vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Người dân xếp hàng chờ tới lượt nhận quà.

Những phần quà ấm áp tình đồng bào đã tới tay người dân vùng lũ.

Chuyến đi của Câu lạc bộ Các nhà Công thương Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp, 200 suất quà đã được trao tới người dân vùng lũ tại Quảng Bình kịp thời, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “bầu ơi thương lấy bí cùng”, góp một phần nhỏ giúp người dân nơi đây vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

DUY KHÁNH