Những phương pháp an toàn giúp cơ thể thon gọn

(KDPT) – Theo thống kê, số nữ giới bị suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh do phương pháp giảm cân sai khoa học đang càng ngày càng tăng lên theo hướng báo động.

Sai lầm khi giảm cân

Nhiều chị em thường lựa chọn phương pháp giảm cân nhanh bằng cách nhịn ăn, bỏ bữa, ăn đồ chua, thậm chí uống giấm … Tuy nhiên, những phương pháp giảm cân này không những không mang lại hiệu quả lâu dài mà còn gây hại cho sức khỏe như làm suy giảm các hoạt động thể lực, trí tuệ, giảm sức đề kháng, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng, gây rối loạn chuyển hóa đường và mỡ trong cơ thể.

Như vậy, phương pháp giảm cân như thế nào là đúng, an toàn và hiệu quả lâu dài? Dưới đây là 1 số những gợi ý dành cho chị em để lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Tránh thực phẩm nhiều calo

Nhóm thực phẩm chứa nhiều calo đến từ các món nhiều dầu mỡ, các loại thịt mỡ và thịt chế biến sẵn, các loại đồ ăn nhanh, các thực phẩm có nhiều đường… Việc ăn uống dư thừa năng lượng, chất béo nhiều, thừa đạm hiển nhiên sẽ là nguyên nhân gây tích trữ mỡ dưới da, mỡ nội tạng, mỡ gan, mỡ máu và có thể gây ra rất nhiều bệnh lý phức tạp như huyết áp, tim mạch, tiểu đường, mệt mỏi …

Vì vậy, nên thay thế các món chiên xào thành luộc, hấp vừa hạn chế chất béo, vừa đảm bảo được chất lượng dinh dưỡng cao nhất của thực phẩm. Việc hạn chế đồ ăn nhiều calo không chỉ quan trọng với người béo phì nói riêng mà còn quan trọng với tất cả mọi người.

Hạn chế ăn tinh bột

Phương pháp ăn giảm mỡ bụng hiệu quả không thể bỏ qua nữa đó là hạn chế ăn tinh bột. Theo như nghiên cứu thì tinh bột có khả năng hình thành mỡ thừa rất nhanh, để giảm mỡ bụng bạn cần cắt giảm bớt tinh bột trong thực đơn ăn kiêng của mình.

Giảm lượng tinh bột ăn hằng ngày và thay thế bằng rau xanh, đặc biệt là các loại rau xanh đậm, trái cây tươi. Ngoài ra thay cơm trắng, bột mì trắng bằng ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì đen, ngũ cốc nguyên cám như yến mạch, gạo lứt, đậu xanh, khoai lang tím… Các loại ngũ cốc này không chỉ giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn mà còn cung cấp một lượng lớn chất xơ, vitamin, dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, có những sản phẩm bột ngũ cốc cải tiến hơn khi đưa nấm dược liệu như mầm linh chi đỏ, nấm đông cô, đông trùng hạ thảo … vào trong thành phần. Chính vì vậy, bột nấm ngũ cốc không chỉ giúp giảm cân hiệu quả, không mệt mỏi còn giúp cơ thể khỏe mạnh, thải độc gan, chống rối loạn chuyển hóa, kiểm soát đường huyết, hỗ trợ giảm cholesterol trong máu, ..

Hạn chế tinh bột trong khẩu phần ăn

Tập luyện thể dục thường xuyên

Một suy nghĩ sai lầm là đã tập phải tập nhiều, tập nặng mới có tác dụng, tập ít thì coi như không tập và không có tác dụng.

Theo một nghiên cứu của Mỹ, bất kỳ việc tập luyện môn thể thao nào đó đều có tác dụng. Quan trong lưu ý các điểm sau: Tập đều dù tập ít thời gian, Tập toàn thân, Tập nên xuất mồ hôi.

Tập luyện thể thao thường xuyên giúp tiêu hao mỡ thừa

Việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày giúp:

  • Xả stress do công việc và cuộc sống hàng ngày mang tới, tránh rối loạn tâm lý, rối loạn chuyển hóa do stress (một nguyên nhân béo phì).
  • Thải độc cơ thể qua bài tiết, tránh tích tụ độc tố gây rối loạn chuyển hóa.
  • Giải phóng năng lượng, tăng mức chuyển hóa cơ bản, đốt cháy đường và mỡ thừa.
  • Lưu thông khí huyết, đưa dinh dưỡng đi khắp cơ thể, thúc đẩy quá trình tái tạo các tổn thương, thay thế tế bào lão hóa … Việc này giúp tiêu hao năng lượng, làm cơ thể trẻ lâu hơn.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là biện pháp giảm mỡ bụng tuyệt vời, an toàn và tốt cho sức khỏe. Uống nhiều nước mỗi ngày giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, đốt cháy mỡ thừa và bài tiết mỡ thừa được thuận tiện, đào thải các chất cặn bã, tăng cường các hoạt động của cơ thể khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, việc uống nhiều nước sẽ khiến làn da của chị em thêm khỏe khoắn, sáng mịn mỗi ngày.

Uống nhiều nước tốt cho quá trình giảm cân

Để hỗ trợ quá trình giảm cân tốt nhất bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đặc biệt trước bữa ăn 15 phút, nên uống 1 cốc nước hoặc một bát canh để tạo cảm giác no giả và tăng khả năng giảm cân lên 44%.

Hi vọng, những chia sẻ trên đây đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích để lựa chọn cho mình phương pháp giảm cân tự nhiên, an toàn, khỏe mạnh, tự tin khoe vóc dáng thon gọn, săn chắc.

THỦY TIÊN

Bạn đang đọc bài viết Những phương pháp an toàn giúp cơ thể thon gọn 
tại chuyên mục Chất lượng cuộc sống
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
0369452904 – 0977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]