Năm 2025, chương trình HVNCLC đã bước sang năm thứ 29, tiếp tục phát huy vai trò là động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao chất lượng, phát triển thương hiệu và tăng lợi thế cạnh tranh. HVNCLC không chỉ là danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn, mà còn là công cụ xúc tiến mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tiếp cận các nhà bán lẻ trong và ngoài nước…

Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/3/2025, tại TP.HCM. Sự kiện không chỉ là nơi tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc mà còn là diễn đàn để doanh nghiệp kết nối, chia sẻ và định hướng chiến lược phát triển bền vững. Lễ công bố năm nay mang ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, đúng với dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Đây không chỉ là sự kiện vinh danh các DN mà còn là dấu ấn cho một chặng đường phát triển của cộng đồng doanh nhân Việt Nam sau năm 1975.

Gặp gỡ cộng đồng DN có tên trong danh sách HVNCLC 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Gặp gỡ cộng đồng DN có tên trong danh sách HVNCLC 2025 do người tiêu dùng bình chọn.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC cho biết, cuộc khảo sát người tiêu dùng (NTD) bình chọn HVNCLC 2025 được Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức thực hiện từ tháng 9/2024. Cuộc khảo sát tập trung cả 2 đối tượng: Người tiêu dùng và nhà bán lẻ; bên cạnh là khảo sát trực tuyến như thường niên. Kết quả ghi nhận hơn 121.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp.

Ban tổ chức cũng khảo sát trực tiếp 2 đối tượng, diễn ra tại 4 Thành phố trực thuộc Trung ương (là trung tâm kinh tế các vùng miền: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM Và Cần Thơ); Khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của NTD ở tất cả 63 tỉnh/thành.

Kết quả theo công bố của Hội Doanh nghiệp HVNCLC là có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn. Riêng tại khu vực miền Bắc (từ Ninh Bình trở ra) có 97 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Riêng Thủ đô Hà Nội chiếm số lượng lớn với 66 doanh nghiệp đạt.

Cuộc gặp gỡ các doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2025 khu vực phía Bắc không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, kết nối mà còn giúp cập nhật thông tin về thị trường, chính sách kinh tế, và xu hướng quan trọng trong bối cảnh kinh doanh mới. Đồng thời, đây cũng là không gian để chia sẻ kinh nghiệm, định hướng chiến lược và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp.

Buổi gặp gỡ cũng mở ra cơ hội để các doanh nghiệp trực tiếp đề xuất, đặt hàng những nội dung, công việc và chủ đề cho Hội Doanh nghiệp HVNCLC. Hội luôn mong muốn lắng nghe những nhu cầu thực tế từ cộng đồng doanh nghiệp, từ đó định hướng hoạt động và chương trình HVNCLC một cách thiết thực, hiệu quả hơn trong tình hình mới.

Hà Nội có số lượng lớn doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao phía Bắc - ảnh 2

Đại diện một trong ít doanh nghiệp nhiều năm liền đạt chứng nhận HVNCLC (29 năm liên tiếp), ông Nguyễn Phúc Khoa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vissan cho biết: “Logo HVNCLC trên những sản phẩm của chúng tôi mang đến giá trị và uy tín cho thương hiệu. Chính điều này đã làm cho Vissan dễ tiếp cận hơn đến đông đảo người dân. Thông qua việc người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn cho Vissan đã giúp chúng tôi tiêu thụ sản phẩm được nhiều hơn. Nhưng cũng đặt ra cho chúng tôi làm sao phải liên tục cải tiến được chất lượng sản phẩm, tạo được niềm tin cho người tiêu dùng”.

Còn bà Phạm Thị Xuân Hương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC cho biết, OPC tham gia trong đồng hành cùng các hoạt động trong chương trình HVNCLC từ rất lâu. Từ đây giúp OPC tìm ra và nắm bắt thêm những xu hướng của thị trường, từ đó tạo ra những sản phẩm, dịch vụ quay lại phục vụ cho khách hàng, người tiêu dùng một cách tốt hơn.

Ông Đặng Khánh Duy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên khẳng định, việc in logo HVNCLC lên bao bì sản phẩm không chỉ đơn thuần là một sự khẳng định chất lượng mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc giữ vững uy tín và niềm tin của người tiêu dùng.

“Việc sử dụng logo này có nghĩa là cam kết với khách hàng rằng sản phẩm của chúng tôi đã được kiểm chứng và đạt tiêu chuẩn do chính người tiêu dùng bình chọn. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến, duy trì chất lượng ổn định và đảm bảo rằng mỗi sản phẩm khi đến tay khách hàng đều xứng đáng với niềm tin ấy”, ông Đặng Khánh Duy khẳng định./.