Sau nửa đầu năm, FPT Retail đã hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và 53% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025. Trong đó, doanh thu từ kênh online toàn công ty đạt 3.982 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ, tiếp tục cho thấy xu hướng tăng trưởng bền vững từ nền tảng thương mại điện tử.

FPT Retail đạt doanh thu hơn 23.000 tỷ đồng sau 6 tháng, Long Châu đóng góp 70%. (Ảnh minh họa)
FPT Retail đạt doanh thu hơn 23.000 tỷ đồng sau 6 tháng, Long Châu đóng góp 70%. (Ảnh minh họa)

Điểm nhấn trong cơ cấu doanh thu đến từ chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu với 16.078 tỷ đồng, chiếm khoảng 70% tổng doanh thu hợp nhất, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết tháng 6/2025, Long Châu đã mở mới 300 nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng, nâng tổng số điểm kinh doanh lên 2.191 nhà thuốc và 178 trung tâm tiêm chủng. Số lượng này tương đương 70% kế hoạch mở rộng hệ thống trong năm. Hiệu quả vận hành tại chuỗi Long Châu tiếp tục được duy trì ổn định, với doanh thu bình quân đạt khoảng 1,2 tỷ đồng mỗi nhà thuốc mỗi tháng.

Về chuỗi FPT Shop, doanh thu 6 tháng đầu năm 2025 đạt 7.122 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ. Tăng trưởng của chuỗi đến từ các ngành hàng mới như điện máy và dịch vụ. FPT Shop hiện có 625 cửa hàng trên toàn quốc, tập trung nâng cao hiệu quả vận hành tại từng điểm bán. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 1,9 tỷ đồng/tháng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến hết tháng 6, FPT Shop đã hoàn thành 45% kế hoạch doanh thu năm 2025 và kỳ vọng sẽ tăng tốc trong nửa cuối năm khi nhu cầu tiêu dùng tiếp tục phục hồi.

Từ ngày 16/5/2025, FPT Shop chính thức hợp tác với Ngân hàng Vietcombank triển khai mô hình đại lý thanh toán tại hệ thống cửa hàng trên toàn quốc. Mô hình này cho phép tích hợp các dịch vụ nộp và rút tiền mặt, nhằm mở rộng hệ sinh thái tiện ích tài chính và mang đến trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 29/7, cổ phiếu FRT giao dịch ở mức 152.900 đồng/cổ phiếu, tương ứng với vốn hóa đạt hơn 20.831 tỷ đồng. Diễn biến này phản ánh kỳ vọng tích cực từ nhà đầu tư vào triển vọng tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp trong cả hai mảng bán lẻ công nghệ và dược phẩm./.