Chuỗi sự kiện này do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công thương và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức. Ba sự kiện được phối hợp tổ chức cùng không gian và thời gian, vừa phát huy thành công của từng sự kiện qua nhiều năm, vừa mở ra cơ hội liên kết, hợp tác đa phương, đa ngành.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định: “Việc tổ chức cùng lúc ba sự kiện là biểu tượng của sự hòa âm trong chiến lược và tầm nhìn phát triển.
Đây cũng là minh chứng cho cam kết của thành phố: luôn đồng hành, kiến tạo môi trường thuận lợi nhất để doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng phát triển, cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cùng xây dựng một hệ sinh thái kinh tế-du lịch-thương mại xanh, bền vững và sáng tạo”.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh 2025 xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng với chủ đề “Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động” không chỉ là nâng cao nhận thức về du lịch bền vững mà còn quan tâm xây dựng sáng tạo các sản phẩm và dịch vụ mới, đáp ứng du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm và tiên phong trong việc khuyến khích các doanh nghiệp và địa phương xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng với các trải nghiệm sống động gây ấn tượng cho khách mua quốc tế, hướng về điểm đến Việt Nam trong thời gian tới.
Diễn đàn xuất khẩu năm 2025 và sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” tiếp tục là cầu nối uy tín giữa doanh nghiệp Việt Nam và hơn 300 đoàn thu mua đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hơn 12.000 sản phẩm, 400 doanh nghiệp Việt Nam cùng hàng nghìn lượt kết nối B2B sẽ mở ra cơ hội hợp tác thực chất, góp phần đa dạng hóa thị trường và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, từ nông sản, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng và cả nhóm hàng công nghiệp hỗ trợ, thiết bị điện tử cá nhân...
Tham gia ITE HCMC 2025, TP. Hà Nội giới thiệu “Không gian xúc tiến, quảng bá, giới thiệu du lịch Hà Nội với chủ đề “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc”. Chương trình nhằm tập trung quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch Thủ đô đến thị trường trong nước và quốc tế; tôn vinh giá trị di sản văn hóa - lịch sử, qua đó mang đến cho du khách và đối tác trong nước, quốc tế những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn.
Cùng với đó, Hà Nội mong muốn đẩy mạnh kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, hàng không trong và ngoài nước; giới thiệu các chương trình kích cầu, giới thiệu sản phẩm du lịch mới; đồng thời cập nhật xu hướng thị trường nhằm xây dựng chiến lược phát triển phù hợp và thúc đẩy du lịch Hà Nội, nâng cao năng lực cạnh tranh. Việc tham gia ITE HCMC 2025 khẳng định nỗ lực của Hà Nội trong việc xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, sáng tạo và phát triển bền vững./.