Sự kiện được tổ chức bởi CHAOYU EXPO và VINEXAD, với sự hỗ trợ từ nhiều hiệp hội như Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM)...
Triển lãm IEAE 2025 có diện tích trưng bày lên tới 6.000 mét vuông, thu hút hơn 260 đơn vị tham gia triển lãm với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan từ doanh nghiệp, nhà mua hàng, nhà phân phối đến người tiêu dùng yêu công nghệ.
IEAE 2025 mang tới cho khách tham quan nhiều sản phẩm và trải nghiệm đa dạng, thú vị tại triển lãm, mở ra cơ hội hợp tác, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi, nâng cấp và phát triển công nghệ của các ngành liên quan đối với điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng tại Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ khai mạc IEAE 2025 sáng 30/10, ông Tô Ngọc Sơn – Phó vụ Trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công thương khẳng định, Chính phủ Việt Nam cũng xác định điện tử là một trong những ngành công nghiệp chiến lược, là trụ cột quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.
Những năm qua, Việt Nam đã trở thành cứ điểm sản xuất lớn của khu vực châu Á, thu hút nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới và hàng nghìn doanh nghiệp vệ tinh trong chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã xây dựng Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 (Quyết định số 127/QĐ-TTg), tập trung vào việc xây dựng một nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ hệ sinh thái AI. Chiến lược quốc gia về AI cũng đặt ra mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia thuộc nhóm dẫn đầu khu vực ASEAN và Top 50 thế giới về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI vào năm 2030.
Đại diện cho đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong hơn 20 năm liên tiếp, ông Lý Chấn Dân, Tham tán Kinh tế thương mại, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã đánh giá cao Triển lãm IEAE 2025 và cho biết, đến năm 2024, thương mại song phương giữa Trung Quốc và Việt Nam đã vượt 260 tỷ USD. Hợp tác đầu tư giữa hai nước đã chứng kiến sự tăng trưởng cả về lượng và chất. Trong nửa đầu năm 2025, đầu tư của Trung Quốc vào Việt Nam đứng đầu về giá trị và số lượng dự án mới.
Đồng thời, đầu tư đang mở rộng từ các lĩnh vực truyền thống sang các lĩnh vực mới nổi như công nghệ cao, năng lượng xanh và kinh tế số, với điện tử, chất bán dẫn và trí tuệ nhân tạo trở thành những lĩnh vực đầu tư chủ chốt của các công ty Trung Quốc.
Ông Lý Chấn Dân cũng khẳng định: “Đại sứ quán Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Bộ Công Thương Việt Nam và các cơ quan hữu quan khác để tích cực kết nối nhu cầu của doanh nghiệp hai nước, tạo điều kiện mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực mới nổi như 5G, trí tuệ nhân tạo và phát triển xanh, cùng nhau xây dựng chuỗi sản xuất và cung ứng thông suốt, ổn định và có khả năng phục hồi để làm sâu sắc hơn nữa hợp tác thương mại và đầu tư”.
Triển lãm IEAE 2025 được đánh giá là một “bữa tiệc công nghệ” chưa từng có cho khách tham quan trải nghiệm với cá khu trưng bày nổi bật, bao gồm: Điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh phụ kiện điện tử... đây chính là cơ hội để kết nối, trao đổi và tìm kiếm các giải pháp công nghệ nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao hiệu quả sản xuất.
Trong khuôn khổ Triển lãm IEAE 2025 là chuỗi hội thảo và hoạt động chuyên ngành với sự tham gia của các chuyên gia, hiệp hội và tổ chức uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận tập trung vào xu hướng toàn cầu, đổi mới công nghệ, chiến lược quản trị và hợp tác chuỗi giá trị, nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và nắm bắt cơ hội trong bối cảnh chuyển dịch sản xuất toàn cầu với chủ đề như: Chương trình sự kiện kết nối “Tối ưu hóa quản lý dữ liệu trong doanh nghiệp” được tổ chức bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Nhỏ và Vừa.
Các Tọa đàm: “Sân chơi công nghệ thông minh AI và Sáng tạo vì tương lai” được tổ chức bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX) & ACCESSTRADE; “Chuỗi cung ứng toàn cầu dưới áp lực địa chính trị” được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) & GREEN IN; Chiến lược mở rộng thị trường cho nhà máy Việt: “Kết nối khách hàng trong nước – Bứt phá xuất khẩu” được tổ chức bởi LITA NETWORK.
Chương trình kết nối giao thương (B2B Matching) tại IEAE 2025 được thiết kế dành riêng cho các nhà mua (VIP Buyer). Chương trình chính là nền tảng kết nối trực tiếp, xây dựng cầu nối giao thương hiệu quả giữa cung và cầu, giúp các doanh nghiệp tham gia trao đổi với khách hàng về hiệu suất sản phẩm, các quy trình khác, đẩy nhanh việc triển khai các hợp tác tiềm năng./.