Với chủ đề “Kết tinh truyền thống - Hội nhập quốc tế”, AgroViet 2025 được tổ chức trong 5 ngày, từ 12/11 đến 16/11, nhằm thúc đẩy hợp tác, quảng bá thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp, tôn vinh các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP và nông đặc sản của các địa phương trong cả nước.
Đây là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã củng cố và mở rộng thị trường trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần xây dựng nền nông nghiệp xanh, tuần hoàn, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về môi trường và phát triển bền vững.
Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp nhấn mạnh, trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, ngành Nông nghiệp và Môi trường không chỉ là trụ đỡ của nền kinh tế mà còn tiên phong trong phát triển xanh, bền vững và hội nhập quốc tế”.
Theo ông Tiến, năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam đạt 62 tỷ USD, sản phẩm nông nghiệp đã có mặt tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2025, ngành nông nghiệp phấn đấu đạt 70 tỷ USD giá trị xuất khẩu, mức cao nhất từ trước tới nay.
Hội chợ AgroViet 2025 có quy mô gần 250 gian hàng, với diện tích hơn 500 m² trưng bày, quy tụ hơn 100 đơn vị trong và ngoài nước.Trong đó, khu gian hàng quốc tế gồm 79 gian đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Australia; khu gian hàng trong nước quy tụ 24 tỉnh, thành phố trên cả nước như Thanh Hóa, Lâm Đồng, Bắc Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Đồng Nai, thành phố Huế, thành phố Cần Thơ, thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Sơn La, Điện Biên, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Quảng Ngãi, thành phố Đà Nẵng, thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Lào Cai...
Tại Hội chợ, hàng trăm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được trưng bày, trong đó có các mặt hàng xuất khẩu chủ lực, sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm hữu cơ và công nghiệp nông thôn tiêu biểu được giới thiệu tới công chúng.
Nổi bật là các đặc sản: gạo ST25, gạo tám Điện Biên, sâm Cúc Phương, trà hoa cúc vàng, cá kho làng Vũ Đại, chuối ngự Đại Hoàng, bưởi da xanh Vĩnh Long, quýt hồng Lai Vung, sầu riêng Ngũ Hiệp, cá hồi Sa Pa, rau quả Mộc Châu...
Ngoài ra, khu trưng bày máy mó, thiết bị, vật tư nông nghiệp thu hút sự chú ý với máy gieo hạt, máy sấy nông sản, thiết bị đo độ ẩm, phân bón hữu cơ, vật liệu nhà kính, hạt giống chất lượng cao, đến từ các doanh nghiệp quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc.
Trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị, hội thảo, chương trình giao thương, không gian quảng bá ứng dụng thương mại điện tử trong tiêu thụ nông sản. Đặc biệt, hoạt động livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội do Ban tổ chức phối hợp tiktok Việt Nam thực hiện sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP quảng bá, giới thiệu sản phẩm, góp phần đưa nông sản Việt Nam tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trong thời kỳ công nghệ số./.