Sự kiện do Công ty Exporum Việt Nam thực hiện, dưới sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Hiệp hội Chè Việt Nam (Vitas), cùng các Cơ quan Xúc tiến Thương mại các nước tại Việt Nam.

Triển lãm trưng bày đa dạng các ngành hàng bao gồm máy móc, thiết bị, dụng cụ pha chế, nguyên phụ liệu, cà phê, trà, bánh ngọt của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là cơ hội quan trọng để các chủ chuỗi nhà hàng, quán cà phê, các doanh nghiệp của ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội cùng khu vực phía Bắc gặp gỡ, trao đổi, giao lưu với các chuyên gia trong ngành, tiếp cận các giải pháp quản lý và vận hành tiên tiến.

Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hà Nội góp phần khẳng định thương hiệu trà và cà phê Việt Nam - ảnh 1

Tại triễn lãm, người dân, du khách và doan nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận những sản phẩm, thương hiệu tên tuổi trong ngành thực phẩm và đồ uống. Tham quan triển lãm, người dân, du khách có cơ hội trải nghiệm các hoạt động “Top 10 Arabica Vietnam Coffee Producer Competition”, “Top 10 Robusta Vietnam Coffee Producer Competition”, “Cupping cà phê rang tại Hà Nội.

Người dân và du khách còn có cơ hội tự pha chế, phối màu và thưởng thức cà phê đặc sản từ các vùng cà phê nổi tiếng Việt Nam. Cùng với đó là các hoạt động độc đáo như “Thạch cổ trà - Di sản sống của thời gian”, “Nghệ thuật pha chế cùng Dalatmilk”, “Sáng tạo cùng công thức bí mật của quán quân” hay “Trải nghiệm nghiền Matcha thủ công - Tĩnh trong trà, thức trong đá”...

Bên cạnh đó, chủ các doanh nghiệp, chuỗi nhà hàng, quán cà phê cũng có cơ hội tham gia các hoạt động chuyên ngành như đặc sắc như: “Mô hình Kinh doanh F&B thực dụng và hiệu quả 2026”, “Đi tìm chất Việt trên hành trình định danh trà Việt”, “Thách thức biến đổi khí hậu với ngành cà phê toàn cầu” hay “Trà Việt - Di sản Pháp trong lịch sử trà Việt Nam”...

350 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025.
350 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025.

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra 02 cuộc thi pha chế danh giá cấp quốc gia sẽ được tổ chức: Dalatmilk Vietnam National Latte Art Championship 2025 (VNLC) và Vietnam Brewer Cup Championship (VNBrC). Quán quân VNLC 2025 sẽ đại diện Việt Nam tham dự World Latte Art Championship tại San Diego, Mỹ và Quán quân VNBrC sẽ tham gia World Brewers Cup Championship 2026 tại Brussels, Bỉ.

Ngoài ra, Hiệp hội Chè Việt Nam cũng tổ chức cuộc thi Tea Master Cup Việt Nam 2025 nhằm tôn vinh các nghệ nhân trẻ ngành trà Việt Nam. Cuộc thi tập trung vào các nội dung: Pha trà, Trà và đồ ăn kèm, Thử nếm trà và Pha chế trà Mixology.

Được biết, Việt Nam đang chú trọng phát triển ngành thực phẩm và đồ uống với các sản phẩm có chất lượng cao và đặc trưng. Các thương hiệu lớn đang góp phần nâng tầm thương hiệu cà phê Việt Nam và mang sản phẩm Việt ra thế giới. Việt Nam cũng trở thành quốc gia dẫn đầu trong sản xuất cà phê Robusta và đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê. Sau 10 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 7,41 tỷ USD, tăng gần 62% so với cùng kỳ năm 2024. Tỷ trọng xuất khẩu cũng cao kỷ lục, đã vượt 32% của cả năm 2024.

Cùng với đó, xu hướng tiêu thụ trà được tiếp thêm sức mạnh từ làn sóng trà đậm vị và trà đặc sản. Rất nhiều thương hiệu trà Việt đã được khẳng định tên tuổi. Một số thương hiệu nước ngoài cũng góp phần làm đa dạng thị trường trà Việt như: Ding Tea, Gong Cha, Koi The… Ngành trà đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành một trong những ngành nông sản chủ lực của Việt Nam. Việt Nam hiện thuộc nhóm 5 nước xuất khẩu trà lớn nhất thế giới với thị trường thuộc hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ./.