Gala Chung kết được tổ chức tại Đại học Kinh tế Quốc dân đã thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thương mại điện tử, cơ sở giáo dục đại học và đông đảo sinh viên cả nước.

Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2025 - ảnh 1

Cuộc thi được tổ chức với mục tiêu: Tạo ra môi trường hợp tác giữa các tổ chức, trường học, và doanh nghiệp để chia sẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đào tạo; phát triển và cải tiến các chương trình đào tạo chất lượng, có sự liên kết với thực tiễn kinh doanh của ngành thương mại điện tử và kinh tế số; tạo ra cơ hội học tập và thực hành cho sinh viên thông qua các khóa học, dự án, thực tập và các hoạt động thực tế.

Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2025 - ảnh 2

Năm 2025, Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số - Digital Business Content (DBC) bao gồm 3 nội dung thi: Bán hàng Online, Digital Marketing, Ý tưởng kinh doanh số và nội dung về Thương mại điện tử xanh và mô hình kinh doanh bền vững, nhằm lan tỏa mạnh mẽ thông điệp phát triển TMĐT bền vững gắn với bảo vệ môi trường. Cuộc thi nhận được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng sinh viên Thương mại điện tử và các ngành liên quan, đã có 546 đội thi đăng ký đến từ 85 trường Đại học trên cả nước.

DBC hướng tới mục tiêu khuyến khích sự sáng tạo và tư duy kinh doanh số của sinh viên, tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện khả năng xây dựng kế hoạch và triển khai thực chiến các hoạt động kinh doanh số. Đồng thời, xây dựng một môi trường cạnh tranh và hợp tác, thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, kinh doanh số gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội và nền kinh tế. 

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương phát biểu chỉ đạo.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương phát biểu chỉ đạo.
Ông Bùi Trung Kiên - Phó Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam phát biểu khai mạc.
Ông Bùi Trung Kiên - Phó Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam phát biểu khai mạc.

Sau Vòng sơ loại và Vòng loại, Hội đồng Ban Giám khảo đã tuyển chọn được 24 đội tốt nhất trong 3 Nội dung thi bước tiếp vào Vòng Bán kết. Vòng Bán kết cũng được chấm trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội (Trường Đại học Giao thông vận tải) và điểm cầu TP. HCM (Đại học Kinh tế TP. HCM) để chọn ra được các đội Nhất, Nhì, Ba từng nội dung thi. TOP 9 đội thi xuất sắc nhất toàn Cuộc thi (Nhất - Nhì - Ba từ mỗi Nội dung thi) đã cùng nhau tranh tài để chạm tới ngôi vị cao nhất: Quán Quân - Á Quân - Quý Quân của DBC 2025.

Có thể nói, DBC 2025 là Cuộc thi quy mô lớn nhất và có sức ảnh hưởng trong cộng đồng sinh viên Thương mại điện tử và Kinh tế số trên cả nước. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử hy vọng trong năm tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo từ các bộ ban ngành và sự ủng hộ của các cơ sở giáo dục trên cả nước để Cuộc thi trở thành một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên ham mê học hỏi được thử sức, sáng tạo và bứt phá trên con đường học tập của mình.

Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số “thực chiến” đầu tiên của sinh viên

Tháng 8/2022, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử (VecomNet) quyết định hàng năm sẽ tổ chức Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số. Qua 3 năm triển khai từ 2022 - 2024, Cuộc thi đã đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử và kinh doanh số ở nước ta.

Lần đầu tiên hàng nghìn sinh viên trong cả nước có cơ hội tiếp cận với thực tiễn hoạt động kinh doanh số, tiếp cận và sử dụng các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như TikTok Shop, Shopee, Sapo, Haravan, LadiPage... Đặc biệt, Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ và đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, Quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước như: Doppelherz, TikTok Shop Việt Nam, Grab, MB life, BSH, NPAP, Shopee, VietGuys, Netco Post, FADO, Metric, Gotadi, VnPost, Do ventures, Accesstrade, IViet, ImGroup, Cova Media, Ecom Group, BambuUp, The Cay, Dnes, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Sapo, Haravan, Vinalink, Lyon, Ladipage, Liên minh ECN, Guuads, Comme Asia, Mắt Bão, VESA, Chi hội DTM...

Các đơn vị tài trợ cuộc thi.
Các đơn vị tài trợ cuộc thi.

Gala Chung kết Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2025 gồm 2 phần: Phần 1: thi Chung kết DBC 2025; Phần 2: Gala trao giải và tri ân.

Sau 3 vòng thi gay cấn tại Gala chung kết, BTC đã tìm ra được ngôi vị quán quân của Cuộc thi năm nay, cụ thể như sau: 

Quán quân: Chốt đơn - Đại học Kinh tế Quốc dân 50 triệu đồng tiền mặt + quà tặng từ doanh nghiệp.
Quán quân: Chốt đơn - Đại học Kinh tế Quốc dân 50 triệu đồng tiền mặt + quà tặng từ doanh nghiệp.
Á Quân: Greenminds - Trường Đại học Phương Đông 20 triệu tiền mặt + quà tặng từ doanh nghiệp.
Á Quân: Greenminds - Trường Đại học Phương Đông 20 triệu tiền mặt + quà tặng từ doanh nghiệp.
Quý Quân: Faster - Trường Đại học - Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ 10 triệu tiền mặt + quà tặng từ doanh nghiệp.
Quý Quân: Faster - Trường Đại học - Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ 10 triệu tiền mặt + quà tặng từ doanh nghiệp.
6 đội Giải khuyến khích: tiền mặt và quà tặng từ doanh nghiệp: DIPLOMARKET (Học viện Ngoại giao); Sóng Ngầm (Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam - BUV); Người học NEU (Đại học Kinh tế Quốc dân); Mealnimals (Đại học Kinh tế TP. HCM); HaiYan (Trường Đại học Công nghệ GTVT); ICE Bear (Trường Đại học Phương Đông).
6 đội Giải khuyến khích: tiền mặt và quà tặng từ doanh nghiệp: DIPLOMARKET (Học viện Ngoại giao); Sóng Ngầm (Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam - BUV); Người học NEU (Đại học Kinh tế Quốc dân); Mealnimals (Đại học Kinh tế TP. HCM); HaiYan (Trường Đại học Công nghệ GTVT); ICE Bear (Trường Đại học Phương Đông).