Nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, từ ngày 1/7, Bộ Công Thương đã phát động chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 – Vietnam Grand Sale 2020”. Chương trình này được tổ chức đồng loạt trên phạm vi toàn quốc từ 1/7 đến hết 31/7 và được kết hợp giữa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Bộ Công Thương kỳ vọng chương trình này sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các DN sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Điểm nhấn của chương trình này là các doanh nghiệp tham gia sẽ cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50%.

Đã có hơn 3000 chương trình khuyến mại được thực hiện trong “Tháng khuyến mại quốc gia 2020”.

Theo thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại, sau 3 tuần triển khai, đến nay đã có hơn 3.000 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại trên 50% được triển khai thực hiện trên cả nước. Trong đó, hạn mức khuyến mại 80% đến 100% có gần 400 chương trình, hạn mức khuyến mại 60% đến 79% có gần 700 chương trình và hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69% có hơn 1.900 chương trình. Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, … thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Bộ Công Thương vẫn đang tích cực chỉ đạo, phối hợp sở công thương các tỉnh, thành phố trên toàn quốc triển khai nội dung tuyên truyền, quảng bá về Chương trình thông qua hình thức phát phóng sự trên truyền hình, quảng bá trên đài phát thanh, treo băng rôn, phướn và phát tờ rơi tại các địa điểm du lịch.

Năm 2020 là năm đầu tiên Bộ Công Thương triển khai Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia – Vietnam Grand Sale” trên toàn quốc. Sau Chương trình này, Bộ Công Thương sẽ tổng hợp, nghiên cứu và đề xuất với cơ quan chức năng có liên quan để xây dựng các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động khuyến mại trong thời gian tới.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2020 – Vietnam Grand Sale 2020” là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh năm 2020 của Bộ Công Thương nhằm hiện thực hóa Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29-5-2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

GIA KHIÊM