Việc Anh cấp phép sử dụng vaccine của Pfizer-BioNTech đánh dấu thời khắc lịch sử trong cuộc chiến chống Covid-19. Ảnh: Shutterstock

“Chính phủ hôm nay đã chấp thuận đề xuất của Cơ quan Quản lý thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA) về cho phép sử dụng vaccine kháng Covid-19”, Chính phủ Anh phát đi thông cáo hôm nay 2/12.

“Vaccine do Pfizer và BioNTech phát triển sẽ được sử dụng khắp nước Anh từ tuần tới”, Chính phủ Anh khẳng định.

Còn trong tuyên bố mới đây, Công ty công nghệ sinh học BioNTech (Đức) khẳng định đơn vị này cùng Pfizer sẵn sàng phân phối ngay lập tức những liều vaccine đầu tiên tới Anh.

Ông Albert Bourla, Chủ tịch Pfizer, cho biết việc Cơ quan Quản lý thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Anh cấp phép sử dụng vaccine của Pfizer-BioNTech là “thời khắc lịch sử”.

“Việc Anh cấp phép sử dụng vaccine của Pfizer-BioNTech đánh dấu thời khắc lịch sử trong cuộc chiến chống Covid-19. Đây là mục tiêu chúng tôi hướng đến kể từ khi chúng tôi công bố thắng lợi khoa học trong nghiên cứu vaccine; chúng tôi hoan nghênh MHRA vì năng lực thực hiện đánh giá một cách cẩn thận và có hành động kịp thời để bảo vệ người dân Anh”, ông Albert Bourla nói.

“Chúng tôi kỳ vọng có thêm những lần cấp phép và phê chuẩn sử dụng vaccine kháng Covid-19 trong thời gian tới, chúng tôi đang tập trung vào việc đảm bảo cung cấp vaccine chất lượng cao một cách an toàn ra khắp thế giới. Với hàng ngàn người nhiễm Covid-19, vấn đề cấp thiết hàng ngày là chặn đứng đại dịch đang tàn phá nghiêm trọng này”, Chủ tịch Pfizer nhấn mạnh.

LÊ QUÂN

Nguồn link gốc: https://baodautu.vn/quoc-gia-dau-tien-cho-phep-su-dung-vaccine-covid-19-cua-pfizer-biontech-d134148.html