Các ý kiến phản hồi bắt đầu xuất hiện từ những người được trải nghiệm bản dùng thử và vấn đề họ gặp phải đều giống nhau. Tuy nhiên, theo nhà sáng lập của Moor Insights & Strategy Patrick Moorhead, Samsung vẫn chưa xác định được nguyên nhân gốc rễ của sự cố trên.

Galaxy Fold là một trong những sản phẩm thuộc lĩnh vực màn hình gập mà Samsung đã dành tới 8 năm để nghiên cứu, phát triển và hi vọng sẽ mở ra một tương lai mới trong thời đại 4.0. Thế nhưng, hào quang thì vẫn chưa thấy đâu khi mà hàng loạt các thông tin báo vỡ, lỗi màn hình liên tục được gửi về.

Về phía Samsung, họ cho biết sẽ hoãn ngày ra mắt chính thức (26/4) để có những đánh giá đầy đủ từ phía người dùng thử và tiếp tục khâu thử nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân. Ngày ra mắt mới sẽ được hãng này công bố trong vài tuần tới.

Màn hình bị lỗi hiển thị, sáng chập chờn hoặc tê liệt một bên. Ảnh: Twitter

Tuy chưa công bố cụ thể nhưng Samsung cho biết, dựa vào các kết quả tìm hiểu sơ bộ thì vấn đề có thể bắt nguồn từ những tác động tại khu vực “bản lề” trên màn hình khi gấp đôi hoặc cũng có thể do một số chất liệu bên trong chưa được xác định. Samsung cũng cho biết, sẽ có những biện pháp để củng cố, đặc biệt là hướng dẫn sử dụng khi có một số người đã “vô tình bóc lớp màng bảo vệ màn hình” đi.

Các sự kiện chạy truyền thông tại Trung Quốc (Hong Kong và Thượng Hải) vốn đã được lên kế hoạch diễn ra trong tuần này cũng sẽ được hoãn lại.

Theo các chuyên gia, việc hoãn ngày ra mắt chắc chắn ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Samsung nhưng sẽ ít gây thiệt hại về kinh tế hơn so với việc phải thu hồi lại toàn bộ sản phẩm, giống như sự cố với Galaxy Note 7 trước đó vào năm 2016.

Sự cố cháy nổ pin của Galaxy Note 7 trước đó.

Ông Wayne Lam, nhà phân tích của IHS Markit dự đoán Samsung sẽ có thể khắc phục được lỗi này trong vòng 1 tháng vì đây chỉ là vấn đề trong khâu sản xuất và sản phẩm lỗi chỉ chiếm % rất nhỏ, trong khi hãng đã nắm trong tay công nghệ hiệu quả và danh tiếng lớn trên thị trường.

Trước Galaxy Fold, lĩnh vực thiết kế điện thoại màn hình gập được đánh giá là chưa tạo được nhiều bất ngờ kể từ khi Apple Inc thử sức với các sản phẩm của iPhone năm 2017.

Phương Mai