Đặc khu kinh tế Vân Đồn hứa hẹn sự sôi động của thị trường bất động sản.

Nhiều cơ hội đầu tư
Bên cạnh bất động sản ở các đặc khu kinh tế, bất động sản các thành phố như Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Quốc cũng đang trở nên sôi động. Ngoài những nhà đầu tư cá nhân lên “gom hàng” đợi giá tăng, hàng loạt nhà đầu tư lớn như Tập đoàn Bitexco, Sun Group, Thiên Minh, Trường Giang Sapa… cũng đang chuẩn bị triển khai các dự án bất động sản.
Theo ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, nhiều nhà đầu tư đã thay đổi chiến lược, danh mục đầu tư. Ưu tiên đầu tư không phải là dự án ở Hà Nội và TP HCM vì lượng hàng bất động sản cao và cao cấp là bão hòa, thay vì đó sẽ chọn địa bàn mới, đó là tại các tỉnh thành có hạ tầng giao thông thuận lợi, được kết nối bằng hệ thống đường cao tốc hay cảng biển, sân bay… |
Khoảng giữa năm nay dự thảo Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt, thành lập Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt được Quốc hội thông qua sẽ là bước ngoặt quan trọng với các đặc khu kinh tế, giá bất động sản ở đây sẽ còn biến động. Theo nhiều nhà đầu tư, cơ hội đầu tư còn rất lớn. ..Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo nhà đầu tư nên có sự tìm hiểu kỹ khi chọn sản phẩm đầu tư, cần chọn những khu đất đã có quy hoạch rõ ràng, có pháp lý đầy đủ…tránh mua đất chưa rõ quy hoạch, hoặc đất nông lâm nghiệp chưa chuyển đổi sẽ rủi ro rất lớn.

Hoàng Ngân