Quang cảnh buổi lễ ra mắt.

Tạp chí điện tử Kinh doanh và Phát triển / Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị là cơ quan ngôn luận của Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển kinh tế (IDE), thành viên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA). Với bề dày hơn 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí đã đem đến cho bạn đọc những phản ánh kịp thời cũng như những đánh giá, phân tích của các chuyên gia về mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học công nghệ.

Đại diện lãnh đạo đơn vị chủ trì và lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh Vĩnh Phúc tham dự buổi lễ.

Việc ra mắt Văn phòng đại diện đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc có ý nghĩa thiết thực, sẽ cầu nối đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu, hợp tác và phát triển với các đơn vị doanh nghiệp, chính quyền địa phương và bạn đọc tại tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh khu vực trung du miền núi phía Bắc.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo cơ quan chủ quản, PGS, TS Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc Hội, Chủ tịch CLB các nhà Công Thương Việt Nam, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Kinh tế, Phó Chủ tịch Hội đồng Biên tập, khẳng định: Việc nghiên cứu, phản ánh các vấn đề về đầu tư, phát triển kinh tế của các địa phương, doanh nghiệp là hết sức quan trọng, góp phần hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, chính quyền tiếp nhận thêm thông tin dưới góc độ khoa học để xây dựng, đồng bộ các vấn đề mang tính chiến lược về thu hút đầu tư, tạo ra môi trường năng động, ổn định và phát triển bền vững. Vì vậy, với tôn chỉ mục đích chuyên sâu về doanh nghiệp, kinh tế, đầu tư, việc Tạp chí đặt Văn phòng đại diện tại Vĩnh Phúc – nơi hội tụ sôi động, kết nối mọi mặt của khu vực trung du, có ý nghĩa quan trọng, là định hướng cần thiết và đúng đắn.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Văn Thanh, đại diện lãnh đạo cơ quan chủ quản Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển Kinh tế phát biểu, định hướng và chỉ đạo.

Phát biểu đại diện Ban Thường trực Hội đồng Biên tập, Viện trưởng Viện IDE Nguyễn Quốc Hải – Chủ tịch Hội đồng Biên tập, khẳng định: Việc ra mắt Văn phòng đại diện tại tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc có ý nghĩ rất lớn đối với cơ quan chủ quản, với Hội đồng Biên tập tòa soạn. Đây là sự khẳng định cánh tay nối dài của cơ quan chủ quản, của Tòa soạn Tạp chí điện tử Kinh doanh và Phát triển / Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị. Đây là trách nhiệm của các thành viên Văn phòng đại diện về việc thông tin, tuyên truyền, phản ánh các nội dung phải thật sự khách quan, chân thực, đúng tôn chỉ mục đích, góp phần vào sự phát triển chung của Vĩnh Phúc và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.

Viện trưởng Nguyễn Quốc Hải – Chủ tịch Hội đồng Biên tập phát biểu tại buổi lễ.

Định hướng và chỉ đạo chức năng nhiệm vụ của Văn phòng, đại diện lãnh đạo Ban Biên tập phụ trách trực tiếp Văn phòng Đại diện, ông Nguyễn Thiệu Anh, Thường trực Hội đồng Biên tập, khẳng định: Văn phòng Tạp chí tại tỉnh Vĩnh Phúc và Khu vực trung du miền núi phía Bắc sẽ tập trung tuyên truyền, xây dựng những chuyên đề, mang tính chuyên sâu, chuyên ngành khoa học, qua đó tạo ra một diễn đàn cho các doanh nhân, doanh nghiệp, thúc đẩy các vấn đề giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư, kinh tế, tài chính; và khẳng định Vĩnh Phúc là địa phương năng động, mạnh về các chỉ số thương mại, thu hút đầu tư, do đó sẽ là cơ hội để Tạp chí đồng hành và phát triển.

Viện trưởng Nguyễn Thiệu Anh – Thường trực Hội đồng Biên tập, đại diện lãnh đạo Ban Biên tập phụ trách trực tiếp Văn phòng Đại diện phát biểu chỉ đạo định hướng về chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Vĩnh Phúc.

Về phía tỉnh Vĩnh Phúc, ông Ngô Duy Đông – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Đỗ Hữu Vinh – Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông, đã phát biểu khẳng định, đồng nhất quan điểm ghi nhân những đóng góp của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, qua đó nhấn mạnh, Tạp chí điện tử Kinh doanh và Phát triển / Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị cần thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, phát huy thế mạnh trong công tác tuyên truyền về doanh nghiệp, kinh tế, đầu tư, tài chính, thương mại. Trong điều kiện Vĩnh Phúc còn nhiều khó khăn, các lĩnh vực đang quá trình phát triển, mong rằng Văn phòng đại diện sẽ có những bài viết chuyên sâu, đi vào các lĩnh vực kinh tế, doanh nghiệp, môi trường đầu tư để góp phần giúp cho Vĩnh Phúc quảng bá hình ảnh đến với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài Quốc gia.

Ông Ngô Duy Đông – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, Văn phòng đại diện cần có nhiều tin bài phân tích, nghiên cứu khoa học, phản biện đề cập đến những vấn đề bức xúc được dư luận quan tâm, qua đó, giúp các cơ quan quản lý nhà nước vào cuộc giải quyết, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh.

Ông Đỗ Hữu Vinh – Phó Giám Đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Viện trưởng Nguyễn Quốc Hải đã trao Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cho Văn phòng đại diện tại Vĩnh Phúc và các tỉnh khu vực trung du miền núi phía Bắc. Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã trao quyết định chấp thuận đặt văn phòng đại diện tại Vĩnh Phúc.

Viện trưởng Nguyễn Quốc Hải đã trao Quyết định cho lãnh đạo Văn phòng đại diện tại Vĩnh Phúc và các tỉnh khu vực trung du miền núi phía Bắc.

Ông Đỗ Hữu Vinh – Phó Giám Đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao quyết định chấp thuận đặt văn phòng đại diện tại Vĩnh Phúc.

Đại diện lãnh đạo Viện IDE, GS.TS Đặng Văn Thanh trao kỷ vật 79 chữ ký của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Văn phòng Đại diện tại Vĩnh Phúc và các tỉnh khu vực trung du miền núi phía Bắc.

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên của Tạp chí Kinh doanh & Phát triển tại buổi lễ.

Ban Tuyên giáo tỉnh Vĩnh Phúc tặng lẵng hoa chúc mừng.

Thủy Tiên