Mã số chuẩn quốc tế ISSN của Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị/Kinh doanh và Phát triển điện tử.

Tạp chí in Kinh doanh và Tiếp thị/Kinh doanh và Phát triển điện tử (kinhdoanhvaphattrien.vn) là cơ quan của Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển kinh tế, có chức năng đăng tải các kết quả nghiên cứu khoa học liên quan đến kinh tế phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; đồng thời, phổ biến các quy định của pháp luật và chính sách của nhà nước đối với hoạt động doanh nghiệp; thông tin các hoạt động giao thương, giao lưu, xúc tiến thương mại và đầu tư.

ISSN là viết tắt của “International Standard Serial Number”, được xem như mã số chuẩn quốc tế cho xuất bản phẩm nhiều kỳ, là “thẻ căn cước” để đi lại trong “làng” thông tin thế giới. ISSN là một mã số được công nhận trên phạm vi toàn thế giới nhằm xác định nhan đề của các xuất bản phẩm. Khi đã có chỉ số ISSN, thì tạp chí sẽ được quốc tế thừa nhận chính thức và giới thiệu trên quy mô toàn cầu. Tại Việt Nam, từ ngày 11/03/2005, UNESCO chính thức chấp nhận Việt Nam là thành viên của Mạng lưới ISSN quốc tế, được tổ chức tiến hành triển khai việc đăng ký và cấp mã số chuẩn quốc tế cho xuất bản phẩm nhiều kỳ trên lãnh thổ Việt Nam. Ở Việt Nam, từ năm 2012, chỉ những bài báo khoa học được đăng ở các tạp chí có chỉ số ISSN mới được Hội đồng Chức danh giáo sư các cấp xem xét, tính điểm.

Theo thông tin của Cục thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, mã số chuẩn quốc tế cho xuất bản phẩm nhiều kỳ ISSN (International Standard Serial Number) được cấp cho các xuất bản phẩm dạng giấy và điện tử, như: tạp chí định kỳ; tạp chí chuyên khảo; báo; ấn phẩm thông tin; niên giám… nhằm đảm bảo quyền lợi của tổ chức, cá nhân liên quan đến xuất bản phẩm trong phạm vi quốc gia, khu vực và quốc tế.

Mời quý độc giả, quý thầy cô, các nhà khoa học có những bài viết nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm muốn được đăng tải trên ấn phẩm của Tạp chí, xin vui lòng liên hệ: Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị/Kinh doanh và Phát triển điện tử: P411- 412, tòa E1, Khu Ngoại giao đoàn Trung Tự, số 6 Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 0913059154. Hotline Thường trực: 0369452904/ 0906586222 Email: [email protected] / [email protected]

BAN BIÊN TẬP