Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Quân – Tổng Giám đốc G7 taxi khẳng định: Ổn định giá cước, lái xe đào tạo bài bản là lợi thế của taxi truyền thống, nhưng cần phải thay đổi, cập nhật công nghệ để theo kịp với xu thế hiện nay. Chính vì thế G7 đã ra đời và là sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ hiện đại.

Lễ ra mắt hãng taxi công nghệ G7.

Được biết trước khi ra mắt thương hiệu, ngày 14/8, G7 Taxi đã ký kết hợp đồng hợp tác với 3 đơn vị taxi thuộc top đầu Hà Nội là taxi Thành Công, taxi Ba Sao và taxi Sao Hà Nội nhằm đi tới thỏa thuận áp dụng tất cả các phương tiện của cả 3 hãng taxi trên đều chuyển đổi hoạt động dưới cùng một bộ nhận diện chung G7 Taxi. Sau khi hợp đồng được ký kết G7 taxi đã quy tụ được hơn 3.000 xe và trở thành hãng Taxi có số lượng lớn nhất hoạt động trong khu vực Nội Thành. Hiện nay có khoảng 70 hãng taxi với số lượng là 17.000 xe, nhưng không có hãng nào vượt quá số lượng là 1.000 xe nên rất khó có thể cạnh tranh được với taxi công nghệ (Grab)

Với giá cước bình ổn chỉ từ 9.900/km và sẽ giữ nguyên giá trong những giờ cao điểm. Đây là giá cước thấp nhất đối với các hãng chính thống và kể cả đối với taxi công nghệ Grab ngay cả khi trong giờ thấp điểm. Trong khi đó khách chỉ cần chờ trung bình 2 phút là đã có xe phục vụ, đối với những khách hàng chưa tải ứng dụng của G7 có thể hoàn toàn hỏi giá cước của tài xế trên phần mềm của lái xe.

Cùng với đó G7 cũng đang hợp tác với các đơn vị có thương hiệu nổi tiếng như: Toyota Hà Đông – đối tác chiến lược cung cấp phương tiện Toyota cho hệ thống G7 Taxi; Huyndai Đông Anh- đối tác chiến lược cung cấp phương tiện Hyundai cho hệ thống G7 Taxi; Công ty TNHH Phát triển công nghệ điện tử Bình Anh BA GPS cung cấp các giải pháp công nghệ đặt xe và định vị GPS cho toàn bộ phương tiện thuộc hệ thống G7 Taxi; Ngân hàng Vietcombank; Công ty Cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam VNPAY; Mobifone Hà Nội; Công ty TNHH Quảng cáo đỏ; Công ty TNHH Thương mại và Phát triển kỹ thuật TRATEXO.

Ông Nguyễn Anh Quân cũng khẳng định: “Tại G7 Taxi, các đơn vị taxi tham gia đều có quyền tham gia vào Hội đồng quản trị, quyết định các vấn đề quan trọng mang tính định hướng lâu dài của công ty”.

Tổng Giám đốc G7 Taxi đã bày tỏ tham vọng G7 Taxi sẽ trở thành thương hiệu Taxi công nghệ Việt Nam lớn nhất trong vòng 2 năm tới. Để thực hiện mục tiêu này, chiến lược của G7 Taxi áp dụng sẽ hợp tác với tất cả các hãng taxi truyền thống tại Việt Nam.

Nguyễn Linh