Sự kiện do Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc KOCCA Việt Nam tổ chức. Tại sự kiện, 32 công ty phát hành, nền tảng và doanh nghiệp Nội dung của Hàn Quốc và Việt Nam đã tham gia đàm phán chuyên sâu. Đây là các công ty nội dung của cả hai nước đã từng tham gia các buổi B2B trong thời gian qua. Sự kiện cũng cho thấy kết quả thành công rõ rệt thông qua việc ký kết hợp đồng cung cấp nội dung giữa công ty BH Media Việt Nam và công ty Atoonz – nhà sản xuất của bộ phim hoạt hình ‘Xin chào, Jadoo’.

Ngoài ra, sự kiện lần này cũng cung cấp thêm thông tin về thị trường nội dung giữa hai nước thông qua buổi Hội thảo toàn cầu về thị trường nội dung giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

KOCCA B2B DAY’ diễn ra tại Hà Nội

.Phát biểu mở màn tại sự kiện 2022 KOCCA B2B Day, Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam - ông Hong Jeong Yong - đã giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành, phát triển của KOCCA cũng như sứ mệnh và tầm nhìn của cơ quan đối với việc phát triển ngành công nghiệp nội dung sáng tạo tại Việt Nam.

Trong năm 2022, KOCCA Việt Nam đã tiến hành khảo sát “Mức độ yêu thích và xu hướng tiếp cận làn sóng Hallyu Việt Nam 2022” nhằm cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp nội dung của hai nước; tổ chức trình chiếu phim hoạt hình Hàn Quốc dành cho thiếu nhi, tham gia Ngày hội Văn hóa Hàn Quốc tại các địa phương...

Tháng 10 vừa qua, KOCCA Việt Nam kết hợp cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức thành công Chung kết cuộc thi “Bài hát K-Pop tôi yêu” chào mừng Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, với sự góp mặt của 18 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ gần 200 gương mặt tài năng tại 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, từ ngày 1-18/10, KOCCA Việt Nam cũng đã tham gia Lễ hội triển lãm văn hóa nội dung Hallyu (K-EXPO Viet Nam 2022). Sự kiện được tổ chức với quy mô lớn bao gồm các chương trình: hoạt động B2C (tìm hiểu văn hóa, nội dung sáng tạo Hàn Quốc) được tổ chức tại gian hàng KOCCA Việt Nam đã thu hút gần 2000 người tham quan; chương trình K-EXPO Concert với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng Việt Nam (Justa Tee, BinZ, Min) và Hàn Quốc (Astro Moonbin, Sanha; Baek Ji Yong; AB6IX) đã diễn ra bùng nổ cùng với sự cổ vũ của gần 10.000 khán giả; đặc biệt, hoạt động B2B đã giúp kết nối nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Nội dung sáng tạo của Việt Nam và Hàn Quốc.

Các đại biểu tham dự sự kiện KOCCA B2B Day.

Ông Hong Jeong Yong kỳ vọng, sự kiện KOCCA B2B Day sẽ là cầu nối để doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, kết nối, trao đổi kinh nghiệm thực tế liên quan đến lĩnh vực nội dung sáng tạo. Từ đó, tạo nên nền tảng hợp tác bền vững giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong sự kiện diễn ra ngày 24/11, Giám đốc bộ phận Nội dung KBS Media của Hàn Quốc, ông Jo Han-sang tham gia với tư cách diễn giả, đã chia sẻ với những công ty Nội dung Việt Nam về “Thị trường Việt Nam dưới góc nhìn của Hàn Quốc” và bày tỏ sự kỳ vọng về thị trường Nội dung của Việt Nam, một nước duy nhất có tăng trưởng dương trong 5 nước Đông Nam Á.

Cùng với đó, bà Đỗ Thị Ánh Hường, hiện đang công tác tại VTC10 đã giúp những doanh nghiệp Nội dung Hàn Quốc có mong muốn thâm nhập vào Việt Nam hiểu thêm về thị trường truyền hình Việt Nam với chủ đề "Hệ thống lưu thông của Nội dung Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam".

Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc KOCCA Việt Nam được thành lập tại Việt Nam vào năm 2019. Đến nay KOCCA Việt Nam đã thực hiện gần 300 buổi tư vấn B2B và tiến hành điều tra thị trường để nâng cao hiểu biết về thị trường Việt Nam thông qua sách trắng truyền hình Việt Nam, sách trắng game Việt Nam và phát hành những tài liệu có thể thực sự giúp ích cho các doanh nghiệp Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc.

Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc KOCCA Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp nội dung Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam trong năm 2023 thông qua phát hành ‘Sách trắng Nội dung Sáng tạo Việt Nam’, các hoạt động như ‘Tổ chức hội thảo’, ‘Hỗ trợ tham gia hội chợ trong nước’ và các chương trình hỗ trợ thường xuyên ….