Từ ngày 1/4/2019 đến 31/3/2020, Tổ chức đã quyên góp hơn 6,5 triệu AED (khoảng 1,76 triệu đô la) cho 22 dự án tại 12 quốc gia.

Tổ chức Hàng không Emirates, một bộ phận của Hãng hàng không Emirates được thành lập vào năm 2003, đã hỗ trợ đều đặn 32 dự án và hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ ở 18 quốc gia trên toàn thế giới thông qua những đóng góp từ khách hàng, doanh nghiệp và các quỹ từ thiện của Emirates. Các khoản đóng góp này được dùng vào những dự án, xây dựng cơ sở hạ tầng, triển khai các chương trình lương thực và y tế…

Các bác sĩ được hỗ trợ về chi phí đi lại cũng như cơ sở kĩ thuật phục vụ y tế.

Trong năm vừa qua, nhờ 132 triệu dặm thưởng, tổ chức đã hỗ trợ việc đi lại cho 35 tổ chức phi chính phủ thực hiện hơn 50 nhiệm vụ y tế, 4 tổ chức phi chính phủ thực hiện 5 nhiệm vụ kĩ thuật và 1 tổ chức phi chính phủ với 2 nhiệm vụ giáo dục. Năm quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất từ các hoạt động trên là Bangladesh với 66.000 người được giúp đỡ, Nam Phi với khoảng 7.900 người, Uganda với khoảng 5.500 người, Tanzania với khoảng 2.900 người và Ghana với 2.000 người.

Ông Tim Clark, Chủ tịch Hãng hàng không Emirates, kiêm Chủ tịch Tổ chức Hàng không Emirates cho biết: “Emirates luôn mong muốn đóng góp cho cộng đồng thông qua những hoạt động ý nghĩa. Tổ chức Hàng không Emirates là một dự án chúng tôi rất ấp ủ và kỳ vọng. Chúng tôi làm việc với nhiều đối tác và tổ chức phi chính phủ toàn cầu. Đây là những đơn vị cùng chung chí hướng với chúng tôi, nhằm mục đích vươn tay ra giúp đỡ những cộng đồng bị bỏ quên và nghèo khó nhất trên toàn cầu”.

Khác với các tổ chức thiện nguyện khác, Tổ chức Hàng không Emirates sẽ cung cấp cho trẻ em sự chăm sóc toàn diện, từ cơm ăn, áo mặc, chỗ ở, hỗ trợ y tế đến cơ hội học tập. Những hỗ trợ này sẽ thay đổi cuộc sống và tạo sinh kế cho người dân, giúp duy trì đời sống của các cộng đồng, từ đó tạo dựng một thế giới công bằng và bình đẳng hơn.

Trẻ em sẽ nhận được sự chăm sóc toàn diện

Tại Việt Nam, những dặm thưởng Skywards Miles đã góp phần hỗ trợ thực hiện hai sứ mệnh y tế, gồm tài trợ 71 vé máy bay đưa các bác sĩ quốc tế đến Việt Nam thực hiện phẫu thuật và đưa các bác sĩ phẫu thuật từ Việt Nam đến Bắc Mỹ để được đào tạo chuyên ngành. Chương trình đã mang lại lợi ích cho tổng cộng 246 người, bao gồm bệnh nhân và bác sĩ nhi khoa Việt Nam.

NGỌC TÂN