Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM và Hiệp hội xuất khẩu hải sản vùng đông bắc Mỹ vừa tổ chức chương trình quảng bá hải sản Mỹ với các nhà nhập khẩu Việt Nam. Các loại hải sản được tập trung quảng bá như: Tôm hùm, hào, sò điệp và các loại khác. Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức tại Việt Nam. Lần này có sự tham gia trực tiếp của các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Mỹ để tìm kiếm đối tác. Mục tiêu của chương trình là tìm kiếm các thị trường mới cho hải sản Mỹ.
Các doanh nghiệp Mỹ cũng nhận được các phản hồi tích cực từ phía các đối tác Việt Nam. Các bên đều hy vọng mở rộng cơ hội hợp tác để đẩy mạnh các sản phẩm hải sản Mỹ vào thị trường Việt Nam.

    • Trung Quốc đã nâng gần gấp đôi mức thuế nhập khẩu lên thủy sản tươi sống từ Mỹ nhằm trả đũa cho chính sách thuế của Mỹ đối với gói hàng hóa trị giá 34 tỉ USD từ Trung Quốc, có hiệu lực trong tháng 7.2018. Đồng thời, Trung Quốc hạ thuế nhập khẩu tôm hùm Canada xuống 7%, khiến tôm hùm Canada trở nên hấp dẫn hơn với người tiêu dùng Trung Quốc. Điều này thực sự gây bất lợi cho tôm hùm Mỹ tại thị trường này.

Theo: laodong.vn