EVNSPC bắt tay với FPT để thực hiện chuyển đổi số

Ngày 25/5, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Tập đoàn FPT tổ chức thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về lĩnh vực chuyển đổi số trong hệ thống quản trị, vận hành, hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đưa EVNSPC trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

EVNSPC bắt tay với FPT để thực hiện chuyển đổi số. (Ảnh: VTV).

Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác quản lý, kinh doanh và giảm thiểu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh của EVNSPC. Trong sự hợp tác này, FPT đề xuất một số trọng tâm chuyển đổi số có thể thực hiện ngay tại EVNSPC, bám sát vào 5 mục tiêu chuyển đổi số trọng tâm của EVNSPC trong giai đoạn 2021 – 2022 hướng đến năm 2025.

Theo đó, hai bên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để đổi mới, cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện; thiết kế trải nghiệm nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng tương tác trên các kênh kỹ thuật số, tăng cường phân tích để thấu hiểu khách hàng. Cải tiến quy trình, tối ưu hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp, tăng cường quản trị và ra quyết định dựa trên dữ liệu. Mặt khác, xây dựng một hệ sinh thái số mạnh mẽ, linh hoạt, tăng cường tối đa các dịch vụ, dữ liệu dùng chung, tăng cường an ninh bảo mật…

Những năm qua, EVNSPC đã ưu tiên đầu tư công nghệ thông tin trong việc nâng cao hoạt động của doanh nghiệp và đã có sự chuẩn bị sẵn sàng cho chiến lược chuyển đổi số. Với công tác vận hành hệ thống lưới điện thông minh, EVNSPC đã đưa vào khai thác Trung tâm Điều hành SCADA, trong đó đã xây dựng trên 230 trạm biến áp 110kV không người trực kết nối đồng bộ với Trung tâm điều khiển từ xa tại các đơn vị thuộc 21 tỉnh thành miền Nam.

EVNSPC còn xây dựng bản đồ GIS và dữ liệu lớn (Big Data), từ đó xây dựng thành công một loạt các hệ thống ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả làm việc giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp trong EVNSPC.

Hoà Bình đưa vào sử dựng phần mềm bản đồ số dịch tễ, hỗ trợ phòng, chống Covid-19

Ngày 25/5, Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Lễ bàn giao và đưa vào sử dụng phầm mềm “Bản đồ số dịch tễ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19” do Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư Phúc Hưng tài trợ.

Ký kết bàn giao giữa đại diện tỉnh Hòa Bình với Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư Phúc Hưng. (Ảnh: TTXVN).

Ông Lê Quốc Quân – TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư Phúc Hưng cho biết, phần mềm “Bản đồ số dịch tễ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19” do nhóm chuyên gia công nghệ phát triển nâng cấp, bổ sung từ bản đồ số Covidmaps nhằm giúp các cơ quan quản lý nhà nước, các sở, ban, ngành chỉ đạo công tác phòng, chống dịch cũng như tạo thuận lợi cho người dân trong việc tra cứu, cập nhật thông tin liên quan đến dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, phần mềm có giao diện dễ sử dụng, tối ưu được nhiều tính năng, vừa giúp hỗ trợ công tác truyền thông về Covid-19 vừa đồng bộ với các hoạt động tiêm vắc-xin phòng Covid-19 như: Khai báo tại chỗ, tại điểm phòng dịch; truy vết lịch trình di chuyển; định vị chính xác khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế; thông báo tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và các điểm tiêm; tổng hợp dữ liệu báo cáo nhanh chóng, kịp thời…

Hoàn thành kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, trong vòng 7 ngày, Viettel đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc.

Viettel hoàn thành kết nối camera khu vực cách ly. (Ảnh: LĐTĐ).

Riêng đối với 130 cơ sở cách ly tại 125 xã của tỉnh Bắc Giang, địa phương đang có diễn biễn dịch căng thẳng nhất trong cả nước, Viettel đã huy động tối đa nguồn lực để lắp đặt thêm 1.000 camera trong vòng 5 ngày, nhanh gấp đôi so với tiến độ thông thường.

Toàn bộ dữ liệu hình ảnh từ camera được tích hợp lên hệ thống quản lý tập trung tại Trung tâm Điều hành giám sát. Hệ thống ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép Ban Chỉ đạo Quốc gia, Ban Chỉ đạo tại tỉnh và bộ phận quản lý tại khu vực cách ly giám sát hình ảnh 24 giờ/7 ngày theo phân cấp.

Bằng việc triển khai camera của Viettel, các cơ quan quản lý phòng chống dịch có thể theo dõi toàn bộ hoạt động tại các khu cách ly từ hệ thống quản lý 24/24 giờ, hạn chế tối đa các diễn biến có thể làm trầm trọng hơn tình hình dịch bệnh trong điều kiện nhân lực, vật lực dành cho việc giám sát của tỉnh đã được huy động tối đa khả năng.

AN AN